Hãng điện thoại khổng lồ Nokia vừa giới thiệu modem internet theo công nghệ di động LTE đầu tiên của họ, nhằm đưa LTE (ứng viên của mạng 4G) tiến gần hơn với khả năng thương mại.

Modem internet LTE của Nokia, mang nhãn hiệu RD-3, sẵn sàng để sử dụng trong các thử nghiệm triển khai công nghệ LTE cùng với các nhà cung cấp thiết bị mạng khác hoặc các nhà sản xuất thiết bị đo và nhà khai thác. Modem này hỗ trợ khả năng tương thích với mạng GSM/EDGE và WCDMA/HSPA, cũng như LTE trên nhiều băng tần. Vì vậy, cho phép các nhà khai thác ở những quốc gia và khu vực khác nhau dễ dàng tiếp cận và triển khai LTE.

Các mạng thử nghiệm LTE thực sự đã được một số nhà khai thác thực hiện như T-Mobile và Verizon Wireless. Nhiều hãng điện thoại di động hàng đầu dự tính tung LTE thương mại ra thị trường lần đầu tiên vào năm 2010.

Ông Jani Mäenpää, Giám đốc dự án tương tác và thử nghiệm LTE/SAE của Nokia, cho biết: “Nokia cam kết hỗ trợ các hoạt động nhằm mục đích chuẩn bị kỹ lưỡng về công nghệ, cho phép các mạng LTE thương mại đầu tiên được khai trương vào năm 2010”.

Hoài Nam (Theo Telecoms)



Bình luận

  • TTCN (0)