Bìa đĩa game The Beatles: Rock Band sắp ra mắt.

Một tuyển tập các tác phẩm của The Beatles đã được hòa âm lại sắp xuất hiện trên thị trường kinh doanh nhạc trực tuyến, đi cùng với sự xuất hiện của tựa game âm nhạc “The Beatles: Rock Band”. 

Tuyển tập của The Beatles sẽ được tung ra vào ngày "đặc biệt": thứ Tư ngày 09/09/09, được kỳ vọng sẽ thống trị các bảng xếp hạng ở những thị trường chính như Mỹ, Anh và mang đến một bước đột phá cho hãng thu âm EMI Music cũng như công ty âm nhạc Apple của ban nhạc này. 

Các cửa hàng bán lẻ nhạc đã trải qua tình cảnh kinh doanh rất ảm đạm trong những năm gần đây. Có thể kế hoạch của The Beatles sẽ ít nhiều mang đến cho họ một mùa buôn bán bội thu, tương tự như sự kiện Michael Jackson đột ngột ra đi hồi tháng 6, khiến doanh số bán đĩa tăng vọt. 

Tuyển tập của The Beatles được phát hành lần này sẽ là bản đầu tiên kể từ năm 1987, chủ yếu thu hút sự chú ý của những người hâm mộ ban nhạc này. Tất cả đang chờ đợi xem sự tiến bộ trong công nghệ thu âm sẽ khiến những bản nhạc bất hủ của The Beatles huyền ảo đến mức nào. 

Trong khi đó, phần lớn sự tập trung lại đổ dồn vào tựa game âm nhạc sắp được giới thiệu. 

"Tôi nghĩ tựa game mới là thứ mang yếu tố quyết định, bởi vì nó sẽ giúp một thế hệ người hâm mộ mới được thưởng thức nhạc của The Beatles", Gennaro Castaldo, nhân viên của hệ thống bán lẻ HMV ở London, cho biết. "Nó sẽ khiến huyền thoại về The Beatles mãi mãi tồn tại." 

Theo tạp chí âm nhạc Billboard, The Beatles sẽ sớm cho phép các fan mua các bản nhạc số của mình dưới dạng là một phần nội dung của game. 

Các fan của The Beatles, ban nhạc được xem là thành công nhất thế giới với 600 triệu album được tiêu thụ, đã phải đợi hàng năm ròng để download các bản nhạc từ Internet, nhưng cuối cùng họ cũng sớm phải thất vọng khi vấp phải các rào cản về bản quyền. 

Tuyển tập mới của The Beatles sẽ bao gồm 12 album với âm thanh nổi stereo. Danh sách bài hát và bìa đĩa sẽ được giữ nguyên bản như đã từng phát hành ở Anh. Đặc biệt tuyển tập này còn bao gồm cả album soundtrack "Magical Mystery Tour", vốn đã được phát hành vào năm 1987. 

Ngoài ra, tuyển tập "Past Masters" Vol. I và II sẽ được kết hợp lại thành một album, nâng tổng số album lên con số 14. 

Allan Rouse, người giám sát quá trình hòa âm lại toàn bộ các tác phẩm của The Beatles tiết lộ, những phần mềm và kĩ thuật tân tiến sẽ giúp họ cải thiện chất lượng âm thanh của các bản nhạc đến từng chi tiết nhỏ." 

"Rõ ràng người hâm mộ sẽ là những người chú ý đến những thay đổi chi tiết đó, bởi họ đã từng nghe qua những bản hòa âm trước đây", Rouse cho biết. "Nhưng mặt khác, nhưng thế hệ người nghe sau này sẽ khó có thể chấp nhận những lỗi nhỏ nhặt đó trong các bản thu âm. Nó giống như nghe nhạc từ băng cassette vậy". 

Rouse cũng cho biết một rào cản khác khiến cho người nghe khó có thể nhận ra sự khác biệt trong những bản nhạc mới này chính là các thiết bị nghe nhạc di động như iPod. 

"Một sự thật đáng buồn là có rất nhiều người sẽ rip những bản nhạc này vào máy tính để nghe bằng iPod. Như thế, bạn sẽ khó có thể nhận ra sự khác biệt giữa bản thu mới và cũ." 

Tựa game “The Beatles: Rock Band” sẽ có 45 bài hát trong tuyển tập lần này. Mỗi thành viên của The Beatles cũng được mô phỏng hết sức chi tiết và sinh động trong game. Âm thanh thực từ đám đông khán giả trong các buổi biểu diễn của ban nhạc cũng được đưa vào sử dụng. 

Trong bối cảnh ngành kinh doanh video game ở thị trường Mỹ cũng như trên thế giới đang lâm vào tình trạng ế ẩm, các nhà sản xuất hi vọng tựa game này sẽ thu hút được đối tượng khách hàng là những người lớn tuổi, những người không quen với việc chơi game những sẽ bị hấp dẫn bởi tình yêu với âm nhạc của The Beatles. 

"Đây sẽ trở thành một hoạt động thường xuyên của các gia đình khi âm nhạc được chuyển từ phòng ngủ ra phòng khách, nơi mà tất cả các thành viên đều có thể tham gia vào trò chơi", hãng bán lẻ HMV tiết lộ. 

(Theo Dân trí/Reuters)



Bình luận

  • TTCN (0)