iPod Touch - Ảnh: Internet.

"Thầy phù thủy" Steve Jobs tiếp tục "biến tấu" các dòng máy iPod với hàng loạt phiên bản mới của iPod Touch 64GB, Nano quay phim và Shuffle vỏ thép đồng thời nâng cấp iTunes 9 và iPhone OS 3.1.

Quay phim cùng iPod Nano

iPod Nano thế hệ mới có màn hình LCD 2,2-inch lớn hơn cùng độ phân giải 240 x 376 pixel. Đặc biệt là khả năng quay phim 30 khung hình/giây H.264 với AAC audio, độ phân giải 640x480-pixel. 

Ảnh
Chụp ảnh và quay phim cùng iPod Nano - Ảnh: ZDNet.

Không chỉ "dửng dưng" đưa khả năng quay phim vào iPod Nano, Apple còn ưu ái bổ sung thêm các chế độ quay như chân dung hay ngoại cảnh với 15 hiệu ứng đặc biệt sử dụng trong thời gian thực như Sepia (màu ảnh cũ), Black and White (trắng đen), X-Ray (hiệu ứng tương tự chụp X Quang), Film Grain, Thermal, Security Cam, Cyborg, Bulge, Kaleido, Motion Blur, Mirror, Light Tunnel, Dent, Stretch or Twirl. Sau khi đồng bộ hóa với iTunes, clip có thể được tải lên YouTube, MobileMe, Facebook hoặc thông qua email. 

Ảnh
Thử nghiệm các hiệu ứng khi quay phim trên iPod Nano - Ảnh: ZDNet.

Ngoài ra, thế hệ Nano mới hỗ trợ FM radio bao gồm cả chức năng ngưng trực tiếp, đặt thẻ (tag) qua iTunes Tagging và sau đó nghe lại bài nhạc hay mua chúng. Một chức năng tương tự dòng máy nghe nhạc Microsoft Zune.

Điểm thú vị của iPod Nano mới còn nằm ở bộ đếm bước chân tích hợp sẵn, nó sẽ đếm bước và tính số calori đã bị "đốt cháy". Thực chất, chức năng này rất cần thiết cho những người thường xuyên tập thể dục mà đây lại là nhóm đối tượng thường hay sử dụng iPod Nano để thư giãn khi tập. Apple đã tiến một bước nhằm phục vụ tốt hơn cho nhóm đối tượng khách hàng chủ chốt, tiếp tục phát triển doanh số 100 triệu máy đã được bán ra của iPod Nano.

Nano trang bị một micrphone và lần đầu tiên có loa ngoài. Chức năng điều khiển bằng giọng nói và ghi âm cũng là một ưu điểm. 

Ảnh
Nhiều màu sắc phù hợp cá tính - Ảnh: ZDNet.

iPod Nano với 9 màu (bạc, đen, tím, xanh dương, xanh lá cây, cam, vàng, đỏ, hồng) đã chính thức có mặt trên cửa hàng trực tuyến của Apple với các mức giá tùy theo dung lượng bao gồm: 8GB giá 2,7 triệu đồng (149 USD) và 16GB giá 3,3 triệu đồng (179 USD).

iPod Touch "lên đời" 64GB, giá thành giảm mạnh

Một khi iPod Nano được ưu ái thì Apple sẽ không quên đến "đứa con cưng" iPod Touch. Nhằm cạnh tranh với Microsoft Zune HD giá thành iPod Touch 8GB giảm mạnh từ 229 USD xuống còn 199 USD (tầm 3,6 triệu đồng), ngưng sản xuất phiên bản 16GB, phiên bản 32GB giảm 100 USD còn 5,5 triệu đồng (299 USD) và phiên bản 64GB mới sẽ có giá là 7,3 triệu đồng (399 USD). Không chỉ gia tăng dung lượng lưu trữ và giảm giá thành, iPod Touch thế hệ mới có tốc độ xử lý nhanh hơn nhờ bộ xử lý ARM tốc độ có trong iPhone 3GS. 

Ảnh
iPod Touch 64GB - Ảnh: Internet.

iPod Touch là "quân bài chủ" để chống chọi với các thế hệ máy giải trí số đời mới như Sony Walkman S-series hay Microsoft Zune. Nó được tập trung bổ sung tính năng như lướt web với trình duyệt Safari và email. Ngoài ra, Touch còn tham vọng vượt qua Sony PSP hay Nintendo DS trên thị trường máy chơi game cầm tay. 

Ảnh
Phil Schiller công bố số liệu khảo sát về tựa game cho các hệ máy game cầm tay - Ảnh: ZDNet.

Buổi ra mắt iPod Touch mới cho thấy rõ ý định trên khi Phil Schiller, phó giám đốc marketing cấp cao toàn cầu của Apple trình diễn chơi dòng game bóng đá từ Electronics Art trên iPod Touch. Một lợi thế to lớn của iPod Touch là Apple App Store, vũ khí hậu thuẫn cho sự lớn mạnh của iPod Touch trong thị trường thiết bị game cầm tay. Hiện Sony PSP có 607 tựa game và Nintendo DS có 3680 tựa game thì iPod Touch/iPhone lại sở hữu đến 21.178 tựa game trong App Store.

Dòng iPod Shuffle không có nhiều thay đổi ở 2 phiên bản 2GB (59 USD) và 4GB (79 USD), riêng phiên bản vỏ thép bao bọc đặc biệt mới có giá 1,8 triệu đồng (99 USD) với 5 màu khá đẹp.

Cuối cùng là dòng iPod Classic vẫn tiếp tục được duy trì với phiên bản 120GB, riêng phiên bản mới có dung lượng 160GB được tái thiết kế gọn gàng hơn với 2 màu đen, trắng. Giá bán 4,6 triệu đồng cho dòng 160GB.

Sự trở lại của "thầy phù thủy" với iPhone OS 3.1 và iTunes 9

Tuy việc giới thiệu các thế hệ iPod mới cũng rất thu hút sự quan tâm của giới công nghệ nhưng sự trở lại của "thầy phù thủy sáng tạo" Steve Jobs mới là cái đinh của buổi ra mắt sản phẩm của Apple.

Từ khi tình trạng sức khỏe suy yếu buộc phải thực hiện việc cấy ghép gan từ một người tử nạn do tai nạn xe hơi vào tháng 3, người ta cứ ngỡ Jobs sẽ khó có thể nào tiếp tục "sống" với Apple nhưng sau đó, "vị cha già của trái táo" đã trở lại vào tháng 6 nhưng chỉ điều hành công ty ở sau hậu trường phối hợp cùng vị CEO tạm thay thế là Tim Cook, không xuất hiện trong các kỳ triển lãm hay hội thảo nào. 

Ảnh
Steve Jobs - Ảnh: ZDNet.

Trong buổi ra mắt sản phẩm mới, Steve Jobs chậm rãi giới thiệu thành tích đáng nể như con số 75.000 ứng dụng hiện đang có mặt trong App Store phục vụ cho iPod Touch và iPhone với hơn 1.8 tỉ lượt tải. Jobs không quên "cục cưng" iPhone qua việc giới thiệu phiên bản hệ điều hành iPhone OS 3.1 mới nhất đã bắt đầu được "xuất xưởng" để nâng cấp.

iTunes 9 cũng là thành phần quan trọng trong buổi giới thiệu với nhiều cải tiến và tính năng mới. Apple hợp tác với 4 hãng ghi âm lớn để cung cấp cho người dùng 30,000 nhạc chuông với giá mỗi bài là 23.000 đồng (1,29 USD). Việc đồng bộ hóa trong iTunes được cải tiến nhiều thêm chức năng nhất là khi đồng bộ nhạc, chia sẻ nội dung trong mạng gia đình hỗ trợ đến 5 PC hay iTunes LP hỗ trợ toàn bộ album nhạc. 

Ảnh
iTunes bổ sung thêm nhiều giao diện đẹp mắt - Ảnh: ZDNet.

Cuối cùng, một sự kiện "bom tấn" nữa mà giới công nghệ cùng háo hức chờ đón đã không được công bố đó là máy tính dạng bảng tính của Apple (Tablet PC). Có lẽ Jobs "để dành" chờ đến một dịp đặc biệt thích hợp sẽ lại làm bùng nổ thị trường một lần nữa. 

(Theo Tuổi trẻ online)



Bình luận

  • TTCN (0)