Như đã hứa, Motorola mới đây tại hội nghị Mobilize diễn ra tại San Francisco đã công bố thiết bị Android đầu tiên của mình mang tên MOTOCLIQ. Chiếc Motorola CLIQ này sẽ được độc quyền bởi T-Mobile Mỹ.

CLIQ trang bị màn hình cảm ứng HVGA rộng 3,1-inch độ phân giải 320 x 480 pixel, kết nối 3G kết hợp WiFi, bên cạnh đó là hệ thống bàn phím QWETY trượt ngang. Điểm thú vị từ CLIQ là hệ thống MOTOBLUR lần đầu tiên xuất hiện với nhiệm vụ đồng bộ hóa sổ danh bạ, hệ thống tin nhắn, các feed, hình ảnh và nhiều hơn nữa từ Facebook, Twitter, Yahoo!, Gmail, Last.fm.

Như HTC Sense, Motorola đã phát triển các tùy chỉnh widget riêng độc đáo cho thiết bị của mình, cụ thể cho phép truy nhập tới hệ thống các trang mạng xã hội thông qua MOTOBLUR nói trên, dự báo thời tiết, trình duyệt cùng các widget hữu ích khác. Có một widget độc lập mang đến cho bạn khả năng gửi đi các cập nhật trạng thái tới một, nhiều hoặc tất cả các trang mạng xã hội mà bạn tham gia với chỉ một thao tác nhấp nhẹ đầu ngón tay. Trong khi đó, widget "window" trang mạng chủ sẽ hiển thị cho bạn những tin tức mới nhất trên internet từ chính màn hình chính của chiếc điện thoại thông minh này.


CILQ đồng thời cung cấp widget Messages mà cho phép hợp nhất các định dạng khác nhau của tin nhắn bên trong một cửa sổ riêng rẽ; Như Motorola nói, đó là một cách thức để xem các giao tiếp liên lạc mà không cần phải biết làm thế nào mà tin nhắn được vận chuyển đi. Tương tự như Palm Pre, MOTOBLUR tự động kết hợp các sổ danh bạ khác nhau từ những nền tảng khác nhau vào trong một danh sách riêng, kết hợp với hiển thị các trạng thái từ mỗi một nền tảng và cung cấp các cách để liên lạc với mỗi người trong sổ danh bạ. Cùng với đó,  bạn có thể tức thời để lại một tin nhắn trên Wall Facebook của một ai đó trực tiếp từ trang sổ danh bạ.

MOTOBLUR đồng thời hỗ trợ tính năng điều khiển từ xa cho việc xóa thông tin lưu trên thiết bị thông qua tương tác với hệ thống trang web an toàn. Tính năng này thực sự hữu ích trong trường hợp bạn không may bị mất điện thoại, bạn có thể xóa đi mọi dữ liệu cá nhân quan trọng từ thiết bị đã mất và sau đó thực hiện quá trình chuyển tiếp các dữ liệu đó vào một thiết bị được dùng thay thế khác của bạn.


Motorola CLIQ sẽ xuất hiện với hai màu : Winter White và Titanium. Ngoài những thông số kỹ thuật nói trên, CLIQ còn có camera 5 megapixel tự động điều chỉnh tiêu cự, quay video tốc độ 24fps, chuẩn cắm tai nghe 3,5 mm, trình duyệt Google thông dụng, định vị GPS, khe cắm thẻ microSD, kho ứng dụng Amazon MP3. Tất nhiên CLIQ sẽ xuất hiện với Android Market và các ứng dụng Google phổ thông.

Theo dự kiến, CLIQ sẽ chính thức được T-Mobile Mỹ tung ra thị trường vào Q4 năm nay, hiện tại thông tin về giá sản phẩm vẫn là bí mật.

Mạnh Tùng (Theo Slashgear )



Bình luận

  • TTCN (0)