Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng và các lãnh đạo Bộ Thông tin - Truyền thông, Tập đoàn VNPT cắt băng khai mạc Vietnam Comm 07. Ảnh: LAD.

Chính thức khai mạc tại triển lãm Giảng Võ sáng nay 19/9/2007, với sự xuất hiện hoành tráng của tất cả các "đại gia" viễn thông trong nước, cùng sự góp mặt của một số hãng viễn thông tên tuổi của Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc... đã biến Vietnam Comm 2007 thực sự trở thành một triển lãm quốc tế chuyên về viễn thông.

Sự kiện quy mô quốc tế

Buổi lễ khai mạc sáng nay có sự hiện diện của Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng, Phó Chủ tịch UBND Tp. Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng cùng hầu hết các quan chức trong giới ICT: Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Lê Doãn Hợp, nguyên Bộ trưởng bộ BCVT Đỗ Trung Tá, Thứ trưởng Lê Nam Thắng, Chủ tịch HĐQT tập đoàn VNPT Phạm Long Trận... cùng nhiều quan chức khác.

Ảnh
Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp phát biểu tại lễ khai mạc Vietnam Comm 07. Ảnh: LAD.

Là sự kiện ICT qui mô lớn trong năm, Triển lãm và hội nghị Truyền thông quốc tế tại Việt Nam 2007 (Vietnam Comm 07) do Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Công ty Dịch vụ Triển lãm Adsale (Hồng Kông) tổ chức, với sự tham gia, phối hợp của Công ty Cổ phần Hội trợ Triển lãm & Quảng cáo Việt Nam (VIETFAIR) và Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (VEFAC).

Vietnam Comm 07 được Bộ Thông tin và Truyền thông (MIC) bảo trợ chính, ngoài ra còn có các đơn vị đồng bảo trợ là: Bộ Công thương, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, UBND Tp. Hà Nội, Hội Vô tuyến - Điện tử Việt Nam, Hội Tin học Việt Nam và Hiệp hội các doanh nghiệp điện tử Việt Nam.

Khu triển lãm: Hoành tráng và nhiều nét mới

Ngay sau khi khai mạc, Triển lãm truyền thông quốc tế tại Việt Nam 2007 cũng đã mở cửa đón khách. Nhà A1 triển lãm Giảng Võ chật kín khách với các gian hàng được tổ chức cực kỳ sôi động và chuyên nghiệp.

Chiếm vị trí đẹp nhất tại triển lãm, gian hàng của VNPT hút khách không chỉ bởi những công nghệ mới được demo trực tiếp như IPTV hay Hội nghị truyền hình qua VPN/MPLS, mà còn bởi một dàn nhạc "live" với ba cây violon réo rắt biểu diễn ngay tại gian hàng.

Ảnh
Gian hàng triển lãm của VNPT hấp dẫn nhiều khách tham quan nhờ các dịch vụ viễn thông, truyền thông công nghệ mới. Ảnh LAD.



Vào các năm lẻ, Triển lãm và hội nghị truyền thông quốc tế tại Việt Nam vẫn thường hơi thiên về viễn thông, thêm vào đó, năm nay có sự hiện diện của một số đại gia viễn thông lớn của nước ngoài như NTT DoCoMo, Starcom, ZTE, Qualcomm, SK telecom, Telecom Asia... khiến cho Vietnam Comm 07 dường như trở thành một triển lãm chuyên về viễn thông.

Ảnh
Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng và các lãnh đạo Bộ Thông tin -Truyền thông, VNPT thăm gian trưng bày về truyền hình trực tuyến của VietNamNet TV. Ảnh LAD.

Các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông VinaPhone, Viettel, MobiFone, Sai Gon Postel, SFone, EVNTelecom nhân dịp này tung ra rất nhiều hình thức khuyến mãi và các loại hình dịch vụ giá trị gia tăng mới trên cổng thông tin điện tử. Hầu hết các đại gia viễn thông trong nước đều đầu tư công phu vào những gian trưng bày cực kỳ bắt mắt và chiếm diện tích lớn. MobiFone còn "chơi trội" khi lần đầu tiên thiết kế một gian hàng hai tầng rất hoành tráng tại nhà A1.

Lần đầu tiên tham dự triển lãm tại Việt Nam, NTT DoCoMo mang tới Vietnam Comm 07 sản phẩm ĐTDĐ Felica và dịch vụ ví điện tử cho phép mua bán trực tuyến, thanh toán vé tàu xe, vé xem phim... Đây là dòng sản phẩm dịch vụ di động cao cấp hàng đầu tại thị trường Nhật Bản

"Vietnam Comm 07 thực sự hoành tráng và có nhiều nét mới so với các triển lãm Vietnam Telecomp trước đây" - Ông Trịnh Văn Đức - Tổng giám đốc Microcom, doanh nghiệp tham gia trưng bày tại triển lãm Vietnam Comm 07 nhận xét. Ông Đức cũng cho rằng Vietnam Comm 07 có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của CNTT và Viễn thông Việt Nam đang trong giai đoạn được đầu tư ồ ạt và phát triển vũ bão.

Ảnh
Sản phẩm điện thoại cố định và tổng đài của Microcom, một trong số ít sản phẩm được giới thiệu "Made in Việt Nam" 100% tại triển lãm.

Mặc dù khá tự tin khi tham gia triển lãm với hàng loạt mẫu điện thoại cố định và tổng đài, modem ADSL được sản xuất hoàn toàn trong nước, ông Đức vẫn không ngớt trầm trồ trước những gian hàng lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam của nhiều hãng bán thiết bị và cung cấp dịch vụ viễn thông của nước ngoài.

Hội nghị: Công nghệ mới và hợp tác doanh nghiệp

Theo thông tin từ đơn vị đồng tổ chức là Tập đoàn VNPT, song song với triển lãm, một hoạt động trung tâm khác của Vietnam Comm 07 là Hội nghị hai ngày (20 - 21/9/2007) với chủ đề chính "Các cơ hội kinh doanh trong ngành Di động & Không dây sau khi gia nhập WTO" và "ICT: Phát triển - Tích hợp".

Các chủ đề ICT chắc chắn sẽ thu hút sự quan tâm của nhiều người sẽ là: Tích hợp không dây, Nhà cung cấp Dịch vụ Thế hệ Tiếp theo, băng thông rộng trong Tương lai, IP - TV, Chuyển đổi từ 2G sang 3G, Mạng IP, Mạng NGN, WiMAX.

Ảnh
NTT DoCoMo giới thiệu ĐTDĐ Felica và dịch vụ thanh toán điện tử bằng mobile tại Vietnam Comm 07. Ảnh LAD.

Hội nghị cũng sẽ được nghe các "Giải pháp mạng và ứng dụng CNTT" do nhiều doanh nghiệp có tiếng trong và ngoài nước trình bày, bao gồm: Alcatel-Lucent, Blue Coat, Cisco. Comtech, Datang, Motorola, Nokia Siemens Network, DoCoMo, Orange, PCCW Global, Quanlcomm, Starcom, Viettel, ZTE...

Ngay trong ngày khai mạc (hôm nay - 19/9) VNPT, Adsale và Tập đoàn thiết bị viễn thông Trung Quốc (PTAC) đã tổ chức một Hội nghị giới thiệu các doanh nghiệp Trung Quốc... Nhiều lãnh đạo của các doanh nghiệp khi trao đổi với PV VietNamNet cũng cho rằng VN Comm 07 chắc chắn mang lại nhiều cơ hội hợp tác mới cho các doanh nghiệp viễn thông trong và ngoài nước khác.

Được biết, theo Cam kết gia nhập WTO của Việt Nam thì trong lĩnh vực viễn thông, các nhà đầu tư nước ngoài sẽ được tham gia trực tiếp quản lý, kinh doanh viễn thông tại Việt Nam với mức cổ phần tới 49% trong một liên doanh viễn thông. Vietnam Comm 07 sẽ là cơ hội tốt để các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông và CNTT trong và ngoài nước trao đổi thông tin về những vấn đề này.

Nói chung, theo đánh giá của nhiều khách tới tham quan vào buổi sáng nay, triển lãm và Hội nghị Viet Nam Comm 07 là thực sự chuyên nghiệp và đáng xem. Đại diện ban tổ chức cho biết con số dự đoán về lượng khách trong và ngoài nước đến thăm quan trong dịp này sẽ vào khoảng 220 000 lượt.

Tập ảnh: Khai mạc và triển lãm Vietnam Comm 07 (16 hình)

(theo VietNamNet, bài Thế Phong, ảnh Lê Anh Dũng)




Bình luận

  • TTCN (0)