Theo một cuộc nghiên cứu thị trường mới đây, Baidu và Google là sự chọn lựa số 1 của hơn 92% người sử dụng internet ở thành thị Trung Quốc, để lại một phần thị trường rất bé cho các đối thủ cạnh tranh khác.

Cả hai công ty tiếp tục gia tăng khách hàng của mình, trong đó Google tăng nhanh hơn. Tuy nhiên Google vẫn còn kém xa đối thủ bản xứ Baidu.

Hơn 2/3 số người sử dụng internet trong nghiên cứu của công ty China IntelliConsulting Corporation (CIC) trả lời rằng Baidu là sự lựa chọn số 1 của họ khi tìm kiếm, chỉ có 23% chọn Google. Kết quả được CIC nghiên cứu dựa trên những người sử dụng internet ở 3 thành phố lớn ở Trung Quốc là Bắc Kinh, Thượng Hải và Quảng Châu.

Thị phần của Google tăng 1,4% trong 6 tháng, trong khi đó Baidu chỉ tăng 0,5% trong cùng khoảng thời gian. "Thị phần của Google tăng với khách hàng chính là sinh viên và Google vẫn bị mất những khách hàng lớn vào tay Baidu," một thành viên của CIC cho biết.

Khoảng 2/3 số người sử dụng Google tán thành và ủng hộ những bước cải thiện mới đây của dịch vụ này.

Những công cụ tìm tiếm khác chia nhau một thị trường rất nhỏ, thị phần của Yahoo đã giảm từ 5,2% xuống còn 2,3%.

8,8% người sử dụng internet ở Trung Quốc đánh giá Yahoo là trang web được ưu chuộng của họ (không tính dịch vụ tìm kiếm), giảm từ 10,8% của năm ngoái. Trong khi đó, Baidu và Google lần lượt chiếm 5,8% và 0,9% .

Cổng thông tin Sina dẫn đầu trang web được ưu chuộng với 36,2%, tiếp theo là Sohu với 23,4%.

Trọng Hữu (Theo Vnunet)



Bình luận

  • TTCN (0)