Ảnh chụp màn hình tở The New York Times. Ảnh: TTCN.

Times nhận ra bắt người đọc trả tiền cho nội dung bài báo không mang lại nhiều tiền bằng việc cung cấp nội dung miễn phí và thu hút quảng cáo. Hãng báo chí này cho hay họ sẽ chấm dứt dịch vụ TimesSelect Web trả tiền và cung cấp hầu hết nội dung trên trang web của họ hoàn toàn miễn phí.

TimesSelect sẽ chính thức đóng cửa vào thứ Tư (11/9), 2 năm sau khi Times giới thiệu dịch vụ này với mức phí thuê bao là 7,95 USD/tháng hoặc 49,95 USD/năm để đọc các bài báo do các nhà bình luận như Maureen Dowd và Thomas Friedman viết.

Thương hiệu chữ T's màu da cam – nghĩa là những bài báo phải trả tiền - sẽ bắt đầu biến mất từ tối thứ 3 (18/9), phó chủ tịch kiêm tổng điều hành Vivian Schiller của website The New York Times cho hay.

Times nhận ra rằng bắt người đọc trả tiền cho nội dung bài báo không mang lại nhiều tiền bằng việc cung cấp nội dung miễn phí và thu hút quảng cáo.

Tìm cách nâng cao doanh thu trực tuyến rất quan trọng đối với Times và các toà soạn báo khác của Mỹ, những hãng đang phải chật vật đấu tranh với tình trạng doanh thu quảng cáo giảm và số người mua báo ít hơn do bạn đọc chuyển sang các ấn phẩm online.

"Tất nhiên, mọi thứ trên web đều miễn phí, và cũng dễ hiểu tại sao họ phải làm điều đó," Alan Mutter, cựu biên tập viên tại tờ San Francisco Chronicle, nói. "Bạn đọc càng xem nhiều trang, các tờ báo càng bán được nhiều “đất quảng cáo”."

Vấn đề khó khăn lâu dài với các nhà xuất bản như Times là họ phải tìm cách tạo ra nhiều nội dung trực tuyến hơn chứ không phải chỉ chuyển những câu chuyện và hình ảnh từ báo giấy.

Hầu hết các trang web tin tức tại Mỹ đều cung cấp nội dung miễn phí, nhằm hỗ trợ bán quảng cáo. Chỉ có một ngoại lệ là trang web của The Wall Street Journal vẫn hoạt động theo hình thức thuê bao.

TimesSelect mang lại khoảng 10 triệu USD doanh thu mỗi năm. Schiller từ chối ước tính xem mức doanh thu trực tuyến sẽ cao bao nhiêu sau khi huỷ bỏ dịch vụ này.

American Express sẽ là nhà tài trợ đầu tiên cho việc huỷ bỏ này và sẽ "xuất hiện nhiều quảng cáo" trên trang chủ cũng như các trang nội dung, Times nói.

Theo Times, TimesSelect có khoảng 227 000 thuê bao tính đến tháng 8. Những người đặt mua báo giấy tại nhà được truy cập miễn phí. Sinh viên cũng được truy cập miễn phí. Tính tổng, 787 400 người đã truy cập vào TimesSelect cho đến nay.

Schiller nói số người đăng ký thuê bao TimesSelect đạt mức mà hãng mong đợi. "Chúng tôi đánh giá TimesSelect rất thành công," bà nói.

Ngoài ra, thuê bao TimesSelect sẽ nhận được một khoản tiền hoàn lại trong thẻ tín dụng của họ, bà Schiller nói thêm.

(theo ICTnews)




Bình luận

  • TTCN (4)
Hải Nam  30903

VnExpress vs Times ?

VnExpress hạng 87 (Alexa), Times hạng 209. Riêng TimesSelect mang lại 10 triệu USD/năm, thì tiền quảng cáo phải lớn hơn nhiều lần. Còn VnExpress ? ;D

Trọng Hữu  586

times đứng sau vnexpress thì không biết vnexpress co dùng công cụ tự click không? 8)

Hải Nam  30903

Khi một trang web đứng hạng 87 thì ta có thể tin tưởng vào độ chính xác của Alexa.

Trọng Hữu  586

Alexa mới đây cũng đã loại bỏ một số trang web của Trung Quốc sử dụng công cụ trái phép nên khả năng vnexpress trong thời gian tới có bị hay không cũng không chắc được ;D