Sau khi MobiFone tung ra gói cước dành riêng cho tuổi Teen, VinaPhone cũng công bố việc cung cấp một gói cước tương tự. Cuộc chiến gói cước dành riêng cho tuổi Teen sẽ ra sao trong những ngày tới?

Trước khi MobiFone cung cấp gói cước Q-Teen, trên thị trường chưa có bất cứ một gói cước nào dành riêng cho lứa tuổi này. Tuy nhiên, các mạng di động đều có những gói cước hướng tới lứa tuổi này với việc thiết kế các gói cước có thời gian nghe, gọi dài và giá cước tin nhắn rẻ.

Cùng với sự bùng nổ của thị trường thông tin di động, nhóm khách hàng tuổi Teen không chỉ là đối tượng được tất cả các mạng di động nhắm tới mà còn được coi là nhóm khách hàng chiến lược.

Theo nhận định của các chuyên gia về marketing, nhóm khách hàng này sẽ là biểu trưng tốt nhất cho sự trẻ trung, hợp thời và sành điệu của hầu hết loại hàng hóa, dịch vụ liên quan đến công nghệ.

Cũng vì lý do này, MobiFone là mạng di động đi tiên phong trong việc thiết kế và đưa ra thị trường một gói cước dành riêng cho giới Teen Việt có tên gọi Q-Teen.

Chỉ cần ở độ tuổi 15-18, mang chứng minh thư đến các cửa hàng của MobiFone là các Teen có thể đăng ký gói Q-Teen hoặc chuyển đổi từ gói cước khác của MobiFone sang Q-Teen để được tận hưởng các ưu đãi lớn mà mạng di động này đem lại.

Tuy nhiên, các ưu đãi lớn của Q-Teen chỉ là một phần trong những công cụ chinh phục giới Teen Việt của MobiFone. Điểm quan trọng hơn mà mạng di động này đem lại cho các Teen chính là phong cách mà thương hiệu MobiFone thể hiện.

Các Teen vốn là những người ưa thích sự sành điệu, niềm say mê, khát vọng và thành công mà thương hiệu của MobiFone lại chính là biểu trưng cho những đặc tính đó. Cũng vì thế, việc sở hữu và sử dụng một sim MobiFone (chứ không riêng gì gói cước Q-Teen) đồng nghĩa với việc xác định cho mình một phong cách khác biệt so với dùng các sim di động khác.

Nếu như nhiều thương hiệu nổi tiếng phải thuê các nhân vật nổi tiếng để trở thành đại sứ thương hiệu thì MobiFone lại sở hữu một lợi thế đặc biệt. Rất nhiều doanh nhân nổi tiếng nhất Việt Nam hiện nay là những người đang sử dụng MobiFone và những doanh nhân này đã được tờ báo mạng số 1 Việt Nam (VnExpress) thống kê và công bố công khai.

Khi một Teen Việt sử dụng di động, việc dùng mạng di động của những người tràn đầy đam mê và thành công nhất Việt Nam đang dùng có một sức hút rất lớn. Ở góc độ về thương hiệu, sử dụng mạng di động của những người thành nhất công nhất đang dùng cũng giúp cho người dùng cảm thấy mình được gia nhập vào câu lạc bộ của những người thành công.

Hơn thế nữa, nó cho thấy người sử dụng đang chọn một dịch vụ của những người sành điệu và hợp thời. Đây là chưa kể đến việc, mạng di động đó lại đem lại những ưu đãi đặc biệt dành cho chính lứa tuổi của mình mà các mạng di động khác chưa có.

Sau khi MobiFone tung ra gói cước Q-Teen, người anh em VinaPhone cũng đưa ra thị trường một gói cước tương tự có tên gọi Talk - Teen. So với các ưu đãi mà MobiFone đưa ra trước đó, ưu đãi của VinaPhone cũng ở mức tương đương.

Với việc VinaPhone cũng đã bắt đầu cạnh tranh gói cước dành cho Teen, các mạng di động khác cũng khó có thể đứng ngoài cuộc. Tuy nhiên, các mạng  khác sẽ đưa gói cước dành cho Teen với ưu đãi như thế nào và thuyết phục họ với các ưu thế về thương hiệu ra sao sẽ là một câu hỏi đang cần được trả lời.

Theo 24H.COM.VN




Bình luận

  • TTCN (1)
ho hoai anh  3

Mobi luôn tự hào là những bài PR cho Mobi rất thô.