Không còn mặn mà với cuộc đua tăng chấm (số megapixel), các nhà sản xuất giờ đây tập trung trang bị cho sản phẩm các tính năng mà đối thủ chưa có, mở ra những trào lưu mới trong nhiếp ảnh.

Quay video Full-HD: Nikon D90 - ra đời cách đây tròn một năm - là máy ảnh DSLR đầu tiên có thể quay phim. Nhưng phải tới khi Canon trình làng 5D Mark II, khả năng ghi hình 1080p mới trở thành đích đến của giới sản xuất.

Camera siêu bền: Máy ảnh chịu va đập trước đây có kiểu dáng thô và tính năng hạn chế. Hiện nay, chúng ngày càng được thiết kế đẹp hơn như Pentax W80 chống thấm nước hay Olympus Mju Tough-8000 có thể rơi từ độ cao vài mét, đặt dưới vật nặng 100 kg hay trong nhiệt độ -10 độ C mà không hề hấn gì.

Chụp ảnh 3D: Fujifilm thu hút sự chú ý khi công bố FinePix REAL 3D W1, sử dụng 2 bộ cảm biến ảnh để giúp thiết bị mô phỏng cơ chế hoạt động của đôi mắt. Khi bấm nút chụp, chip xử lý sẽ đồng bộ hóa hình ảnh để tạo thành một bức ảnh 3 chiều.

Tích hợp máy chiếu: Khi được bán ra thị trường trong vài tuần tới, Nikon S1000pj sẽ là camera duy nhất được trang bị máy chiếu. Giới quan sát đang chờ đợi để đo độ quan tâm của người sử dụng đối với dòng thiết bị này. Nếu đạt doanh số cao, đây sẽ là tính năng phổ biến trong máy ảnh.

Nhận diện nụ cười: Sau khi bấm nút chụp, một số camera sẽ đợi đến khi thấy nụ cười trên khuôn mặt mới ghi hình. Tính năng này do Sony khởi xướng và hiện được nhiều hãng áp dụng.

Tự chụp ảnh: Đây chưa phải tính năng trong máy ảnh mà mới chỉ xuất hiện ở phụ kiện Party-shot dành cho camera Sony TX1 và WX1. Chân đế này có thể xoay nghiêng để thu mọi gương mặt vào tầm ngắm và nhận diện nụ cười để đảm bảo có được bức ảnh đẹp.

Chụp lại nếu chớp mắt: Đôi khi, một bức hình đẹp phải bỏ đi vì ai đó trong ảnh nhắm mắt. Nếu phát hiện điều này, Samsung PL50 sẽ lập tức tự động chụp lại tấm khác.

Hai màn hình: Samsung DualView TL225 và TL220 có tới hai màn hình ở cả mặt trước và mặt sau để người sử dụng dễ dàng tự chụp chân dung hoặc để tạo sự chú ý của trẻ nhỏ.

(Theo Vnexpress)



Bình luận

  • TTCN (0)