Vào đầu năm tới, hãng sản xuất xe hơi Pháp Peugeot sẽ cung cấp tính năng router không dây tích hợp trong xe hơi sử dụng modem HSDPA 3G như một tùy chọn cho khách hàng của hãng.

Mang tên “Wi-Fi On Board”, router này cho phép người sử dụng kết nối tới bất kì mạng di động nào mà họ mong muốn.

Vào lúc này, người ta chưa rõ thiết bị được tích hợp vào trong xe đến mức nào. Chắc chắn là modem sẽ kết nối bằng USB, nhưng thông qua một khe cắm trên bảng mạch hoặc một router Wi-Fi di động riêng biệt sử dụng nguồn của ô tô.

Dù cho kết nối theo cách nào thì theo hãng Peugeot, thiết bị này sẽ cho phép người ta truy cập Internet hoặc chơi game trực tuyến trong khi di chuyển trên xe hơi. Và có lẽ trẻ em sẽ không còn quấy rầy khi bố mẹ đang lái xe nữa.

Tuy nhiên, Peugeot hiện chưa thông báo giá của thiết bị này là bao nhiêu, chỉ biết rằng nó sẽ chỉ bắt đầu được tích hợp vào dòng xe 5008. 

Nguyễn Thanh Vân (Theo reghardware



Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

Giá thì chắc không quá 200 USD. Giờ điện thoại dùng làm modem không hiếm, nên có thể tạo ngay mạng Wi-Fi ad hoc trong xe mà chẳng tốn kém gì. Thậm chí một cái key USB truy cập 3G giá rẻ như cho!

Giải pháp của Peugeot mang lại sự thuận tiện chứ không có tính đột phá. Nhưng dùng kiểu này thì phải tốn thêm một SIM riêng đăng kí Internet 3G rồi.