Trong tình hình nền kinh tế suy thoái, thanh thiếu niên trên khắp thế giới đã tập trung cắt giảm chi tiêu cho quần áo, đồ ăn và thậm chí cả game.

Đó là kết quả mới được công bố từ cuộc khảo sát của trang web mạng xã hội ảo Habbo Hotel.Cuộc khảo sát được tiến hành với 61.000 thanh thiếu niên đến từ hơn 30 quốc gia. Báo cáo cho thấy, một phần ba số thanh thiếu niên được cha mẹ cho ít tiền hơn trước. Hơn một nửa số thanh thiếu niên được nhận ít tiền chi tiêu hơn đến từ Mỹ, Tây Ban Nha và Mỹ Latinh.

Có đến 19% giới trẻ trên thế giới cho biết tình hình kinh tế suy thoái đã ảnh hưởng đến mức chi tiêu của họ cho việc mua sắm các thiết bị điện tử và các game máy tính. Đó là ngành công nghiệp mà giới trẻ là nhóm khách hàng mục tiêu.

Theo một cuộc khảo sát mới đây nhất của hãng quảng cáo WPP, sức tiêu dùng hàng năm của riêng giới trẻ Mỹ đã đạt 176 tỷ USD, Braxin đạt 43 tỷ USD.

Hai phần ba thanh thiếu niên ở Braxin, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha và Singapo cho biết họ ý thức việc phải chi tiêu tiết kiệm hơn trong bối cảnh nền kinh tế ngày càng u ám.

Hơn một nửa số teen Mỹ (54%) nghĩ rằng sẽ phải mất ít nhất 3 năm nữa nền kinh tế mới có thể phục hồi được. Trong khi đó, một nửa số teen Anh và Pháp thì hy vọng sự hồi phục kinh tế chỉ cần ít nhất 3 năm.

Giới trẻ ở Phần Lan, Thụy Điển, Braxin và Bồ Đào Nha thì tỏ ra lạc quan hơn khi chỉ một phần ba cho rằng suy thoái kinh tế sẽ còn kéo dài.

(Theo Dân trí/Reuters)



Bình luận

  • TTCN (0)