Nếu một ngày nào đó bạn cảm thấy nhàm chán với việc thường xuyên phải tương tác duyệt web qua hệ thống thẻ Tab tẻ nhạt mặc định của Firefox thì lúc đó, hãy thử cảm giác mới lạ với Tab Sidebar - một add-on thực sự hữu ích dành cho các bạn.

Tab Sidebar mang đến cho chúng ta phương thức duyệt web dạng Tab thú vị, hấp dẫn hơn rất nhiều so với tùy chọn mặc định qua lại giữa các tab đơn giản mà Firefox mang tới.

Sau khi Tab Sidebar được cài đặt hợp nhất với Firefox, trước khi kích hoạt sử dụng chúng ta có thể thiết đặt lại một số cài đặt theo ý muốn của bản thân trong mục Tool>Add-ons>Tab Sidebar>Options. Tại đây có nhiều tùy chọn tuyệt vời cho việc quản lý các tab. Bạn có thể chọn ẩn Tab Bar mặc định của Firefox trong khi sử dụng Tab Sidebar, hiển thị các nút điều hướng nếu muốn , hiển thị hình ảnh xem trước trang cùng việc sắp đặt vị trí nơi Tab Sidebar xuất hiện.

Và hình ảnh dưới đây là thanh xổ dọc cho vị trí Tab Sidebar cư trú, bao gồm 5 tùy chọn cho bạn: left, right, sidebar, top, bottom.

Sử dụng Tab Sidebar

Theo mặc định Tab Sidebar sẽ không được hiển thị khi đã cài đặt thành công, do đó chúng ta cần kích hoạt add-on này.

Để làm được điều đó, các bạn click chọn "View Menu", sau đó chọn "Sidebar" rồi click lên "Tab Sidebar". Ngoài ra các bạn có thể dùng tổ hợp phím Ctrl + Shift + E để nhanh chóng kích hoạt Tab Sidebar.

Mỗi một lần được kích hoạt, Tab Bar mặc định của Firefox sẽ tự động biến mất và thay vào đó là Tab Sidebar. Như nói trên, Tab Sidebar sẽ hiển thị danh sách các thẻ tab hiện thời với tính năng hiển thị hình ảnh nhỏ cũng như tên trang đang duyệt ở từng tab tương ứng. Một điểm cần lưu ý ở đây là các bạn có thể thay đổi kích thước hình ảnh.

Để chuyển đổi tìm kiếm thẻ tab các bạn có thể sử dụng các nút điều hướng lên xuống mà Tab Sidebar cung cấp hoặc sử dụng chuột giữa.


Các bạn có thể truy cập tới: fxa/6535 để cài đặt phiên bản Tab Sidebar 2.5.

Mạnh Tùng (Theo HowToGeek)



Bình luận

  • TTCN (0)