Họp báo công bố giải thưởng CNTT-TT Việt Nam diễn ra sáng hôm qua, 18/9.

Bộ Thông tin và Truyền thông đã chính thức công bố Giải thưởng CNTT-TT Việt Nam 2009 (Vietnam ICT Awards 2009) vào hôm qua, 18/9. Nếu như trong năm đầu tiên tổ chức (2008), Giải thưởng đã xét và trao tặng cho các tổ chức, doanh nghiệp trong 4 lĩnh vực chính với 21 giải thưởng thì năm nay, đã có thêm nhiều điểm mới, mở rộng thêm một lĩnh vực với 30 giải thưởng dự kiến sẽ trao.

Giải thưởng quốc gia trong lĩnh vực CNTT-TT Vietnam ICT Awards 2009 xét và trao tặng cho các cơ quan Nhà nước, các tổ chức, doanh nghiệp có những thành tích xuất sắc trong ứng dụng và phát triển CNTT-TT tại Việt Nam hoặc có những đóng góp hiệu quả vào sự phát triển của ngành.

Ngoài 4 lĩnh vực như năm 2008 (lĩnh vực dịch vụ thông tin di động - Internet; Công nghiệp CNTT-TT; Đào tạo nhân lực CNTT; Ứng dụng CNTT), năm nay thêm một lĩnh vực khác dành cho giải thưởng đánh giá, tôn vinh các doanh nghiệp tổ chức, doanh nghiệp tham gia.

Đặc biệt, với lĩnh vực chính đầu tiên của giải thưởng dịch vụ thông tin di động - Internet, năm nay bổ sung thêm lĩnh vực viễn thông cố định. Theo ông Phạm Hồng Hải, Vụ trưởng Vụ Viễn thông Bộ Thông tin và Truyền thông, thêm giải thưởng cho dịch vụ viễn thông cố định trong hệ thống giải thưởng là chủ trương của Bộ hướng tới mục tiêu khuyến khích các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cố định tăng cường phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

Cũng với lĩnh vực viễn thông di động và Internet, hệ thống các tiêu chí đánh giá doanh nghiệp viễn thông, Internet xuất sắc nhất cũng đã có thêm nhiều điểm mới. Bên cạnh giải thưởng dành cho doanh nghiệp xuất sắc nhất và doanh nghiệp chăm sóc khách hàng tốt nhất, năm nay có thêm giải thưởng dành cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ mới xuất sắc nhất, doanh nghiệp viễn thông di động cung cấp dịch vụ trả sau xuất sắc nhất và doanh nghiệp Internet đưa băng rộng đến các hộ gia đình xuất sắc nhất.

Ba lĩnh vực Công nghiệp CNTT; Lĩnh vực đào tạo; Lĩnh vực ứng dụng CNTT cũng đã được mở rộng. Chẳng hạn trong lĩnh vực Công nghiệp CNTT, ngoài 3 lĩnh vực xét chọn và trao giải như năm 2008 là công nghiệp phần mềm, công nghiệp nội dung số và máy tính thương hiệu Việt Nam, Giải thưởng năm nay sẽ mở rộng xét chọn thêm 3 lĩnh vực mới là phân phối; tích hợp hệ thống và doanh nghiệp trẻ.

Với lĩnh vực đào tạo, Giải thưởng năm nay mở rộng đối tượng xét chọn và trao giải là các trường, các khoa đào tạo nhân lực CNTT cấp bằng theo hệ thống đào tạo quốc gia và các cơ sở đào tạo CNTT cho người khuyết tật…

Đại diện ban tổ chức cho biết, dân chủ - công khai - minh bạch tiếp tục là những tiêu chí mà Bộ Thông tin và Truyền thông hướng tới trong quá trình triển khai tổ chức Giải thưởng. Những thông tin về Giải thưởng, hệ thống thể lệ, tiêu chí và các mẫu văn bản, hồ sơ tham gia Giải thưởng CNTT-TT Việt Nam 2009 được đăng tải công khai trên website của Giải thưởng http://ictawards.org.vn. Các tổ chức và doanh nghiệp có thể truy cập trang web, tải mẫu hồ sơ tham gia Giải thưởng.

Trao đổi với báo giới tại lễ họp báo công bố giải thưởng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông - Trưởng Ban chỉ đạo tổ chức Giải thưởng CNTT-TT 2009, ông Nguyễn Minh Hồng cho biết, Vietnam ICT Awards 2009 không chỉ nhằm tôn vinh các tổ chức, doanh nghiệp có những thành tích xuất sắc, đóng góp hiệu quả vào sự nghiệp ứng dụng và phát triển CNTT-TT của đất nước mà còn nhằm tạo nên một không khí thi đua tích cực trong ứng dụng và phát triển CNTT-TT. Nhất là trong thời điểm này, khi mà ngành TT&TT đang nỗ lực xây dựng Việt Nam trở thành quốc gia mạnh về CNTT-TT như quyết tâm mà Chính phủ đã đặt ra.

Được biết, lễ trao Giải thưởng CNTT-TT Việt Nam 2009 dự kiến được tổ chức tại Hà Nội vào cuối tháng 3/2010.

Theo VnMedia.




Bình luận

  • TTCN (0)