Apple nhiều lần tuyên bố: ”Chúng tôi không từ chối ứng dụng Google Voice cho iPhone”

Cuối tháng 7, ứng dụng Google Voice cho iPhone đã bị Apple từ chối. Ủy ban truyền thông liên bang Mĩ (FCC) đã không đứng ngoài, yêu cầu Apple và Google giải trình. Hôm qua, khi FCC công bố toàn văn trả lời của Google, Apple dường nhưng đứng bên bờ vực thẳm khi họ “tiền hậu bất nhất” trong cuộc điều tra của FCC.

Trong giải trình của Apple vào cuối tháng 8, họ nói rằng họ đã không từ chối ứng dụng Google Voice. Ứng dụng này vẫn còn đang trong quá trình được xem xét.

Trong khi đó, Google giải trình với FCC rằng đại diện của Apple đã thông báo Google Voice bị từ chối vì cung cấp một số tính năng trùng lập với tính năng cơ bản của iPhone.

Dù vậy, Apple đã lập lại: “Chúng tôi không từ chối ứng dụng Google Voice trên iPhone.”

Google không chịu thua. Trong lá thư giải trình cuối tháng 8 gửi cho FCC, Google đã xin bảo mật nội dung trả lời cho câu hỏi thứ hai, liên quan đến lí do Google Voice bị từ chối, cũng như đối thoại giữa các bên liên quan (Apple, AT&T và Google).

Nhưng đối mặt với thông điệp “chúng tôi không từ chối” của Apple, Google đã xin công bố nội dung câu trả lời, có đoạn như sau:

Đại diện của Apple thông báo với Google rằng ứng dụng Google Voice bị từ chối bởi vì Apple tin rằng ứng dụng này trùng chức năng gọi điện thoại cơ bản của iPhone. Đại diện của Apple chỉ ra rằng công ty không muốn các ứng dụng có tiềm năng thay thế các chức năng đó.

Nhưng trong thông cáo báo chí cuối ngày, Apple khá kiên quyết: “Trái ngược với những gì đã công bố, Apple không từ chối ứng dụng Google Voice, mà vẫn đang nghiên cứu.”

Chúng ta có thể dự đoán được rằng Apple sẽ nhanh chóng kết thúc “nghiên cứu” và cấp phép cho Google Voice trên App Store, tất nhiên với một vài yêu cầu thay đổi nho nhỏ trên ứng dụng để giữ thể diện của mình. Nếu họ không làm như vậy, theo lời đồn thổi thì Google sẽ tung ra một quả bom tấn: ảnh chụp màn hình lời từ chối chính thức của đại diện Apple. Lúc đó, Apple khó có thể quanh co, và FCC cũng như tất cả mọi người sẽ biết rằng Apple đã nói dối trong một cuộc điều tra của chính phủ.

Hải Nam (Theo TechCrunch).




Bình luận

  • TTCN (0)