Gã khổng lồ tìm kiếm cho biết sẽ thử nghiệm một dịch vụ tương tác mới, cho phép các doanh nghiệp quảng cáo "đo lường" phản ứng của người dùng bằng những công nghệ hiện đại như video và hình ảnh.

Với tên gọi Google Gadget Ads, dịch vụ này cho phép hiển thị những hình ảnh quảng cáo hết sức bắt mắt trên màn hình. Quảng cáo sẽ vừa hội tụ sự sống động của truyền hình, lại giữ nguyên tính tương tác cao độ của Web trong việc cho phép người dùng lựa chọn "Xem cái gì, xem lúc nào".

Đột phá về công nghệ

Nhiều nhà phân tích đã mổ xẻ dịch vụ này và đi đến kết luận: "Cho phép nhà quảng cáo đo lường mức độ hiệu quả của quảng cáo multimedia là một sự đột phá về công nghệ, đủ sức để đưa Google lên một vị thế mới trên thị trường tiếp thị nhãn hiệu tập đoàn".

"Gadget Ads sẽ vươn rất xa", nhà phân tích Andrew Frank của hãng nghiên cứu Gartner nhận định. "Đây là nền tảng mà Google sẽ xây dựng tất cả các dịch vụ quảng cáo đa nền, hội tụ của họ trong tương lai".

Các kỹ sư đã thiết kế cho Gadget Ads tương thích và vận hành trơn tru trên toàn bộ các site con của Google, bao gồm cả hàng chục triệu trang chủ cá nhân hóa iGoogle.

Nó cũng tương thích với mạng lưới hàng trăm ngàn site liên kết với Google và có thể nhúng trong các video clip của YouTube.

Thực ra, cung cấp những đoạn quảng cáo giàu tính media như video thì các đối thủ của Google như Yahoo và Microsoft cũng làm được. Nhưng cái mà họ thiếu là bề rộng và sự phổ biến của các dịch vụ Google.

Google Ads có thể kết hợp tức thì với hình ảnh, video, RSS feed và thậm chí là phiên bản Website thu nhỏ để tạo thành một "sản phẩm quảng cáo thống nhất", nhờ vào những công nghệ xuất bản Web hiện đại nhất hiện nay như Flash và AJAX.

Tương tác cao độ

Nó không chỉ cho phép nhà quảng cáo kiểm tra xem người dùng đã click vào cửa sổ quảng cáo bao nhiêu lần, mà còn đo lường được mức độ "đắm đuối, quan tâm" của họ dành cho quảng cáo đó nữa.

"Với sự giúp đỡ của chúng tôi, doanh nghiệp sẽ ghi lại được hành vi của người dùng như xem đoạn video quảng cáo trong bao lâu, xem một hay nhiều lần, có tua nhanh hay tua lại đoạn băng video hay không... Rồi thì hó có sử dụng menu điều khiển chăng?", Christian Oestlien, Giám đốc sản phẩm của Google Gadget Ads cho biết.

Kiến trúc kỹ thuật ngầm bên dưới của Gadget Ads cho phép bạn kết hợp cùng lúc nhiều dạng dịch vụ Web khác nhau. Không chỉ cung cấp video quảng cáo, Google còn khuyến khích người dùng phản hồi hoặc tiến hành giao dịch trực tiếp bên trong cửa sổ quảng cáo, sử dụng 2 hệ thống thanh toán trực tuyến là Paypal hoặc Google CheckOut, thí dụ thế.

Trong một ví dụ khác, một clip quảng cáo ô tô có thể kết hợp luôn đường link dẫn tới Google Maps, cung cấp thông tin trực tiếp về tình hình giao thông hiện và một lá đơn đăng ký mua ô tô.

Trong danh sách những tập đoàn đang thử nghiệm Gadget Ads, người ta bắt gặp cả những đại gia như Pepsi Co, Intel, Honda Motor, Six Flags và Paramount Vantage.

Bladimiar Norman, giám đốc marketing tương tác của Paramount, cho biết Google Gadget Ads cho phép ông tạo ra những mẩu quảng cáo đầy tính tương tác cho các bộ phim sắp công chiếu. Các fan có thể sao chép và chèn những quảng cáo này vào trang web cá nhân của họ.

(Theo Vietnamnet)



Bình luận

  • TTCN (0)