Dự kiến vào đầu năm tới, AMD sẽ tung ra thị trường bộ xử lý 6 lõi (tên mã "Thuban") dành cho máy tính để bàn giúp tăng cường tối đa hiệu suất sử dụng của hệ thống.

Thành phần của Thuban được phát triển dựa trên dòng Opteron 6 lõi của AMD (đã được công bố). Hiện hệ thống máy chủ của các hãng Cray, Dell, HP, IBM và Sun Microsystems đã được trang bị chip Opteron 6 nhân của AMD.

AMD khẳng định các sản phẩm của hãng sẽ cung cấp khả năng xử lý mềm dẻo cho người dùng trong khi nhiều chip mới của Intel yêu cầu một thiết kế socket riêng biệt. Các chip AMD là nền tảng mở rộng và có thể nâng cấp được. Bộ xử lý Thuban sẽ tương thích với các bo mạch chủ hiện nay như AM3 và AM2+.

Chip Thuban có thể sẽ mang thương hiệu chính thức là Phenom II X6 khi chúng được bán ra thị trường. Tuy nhiên, tên chính thức của dòng sản phẩm này vẫn có thể thay đổi cho đến phút chót. AMD sẽ chế tạo 6 lõi vào trong một khuôn mẫu cỡ 45 nm. Trên đó sẽ tích hợp cache L2 3 MB và L3 6 MB nhưng tốc độ xung nhịp của bộ xử lý này vẫn chưa được hãng tiết lộ.

AMD dự kiến sẽ phát hành bộ xử lý Thuban 6 lõi dành cho máy tính để bàn vào năm tới nhưng vẫn chưa tiết lộ giá bán chính thức của sản phẩm này.

Theo VnMedia (Electronista)




Bình luận

  • TTCN (0)