Hôm thứ ba, Google đã phát hành một plugin cho trình duyệt Internet Explorer, cho phép người dùng trình duyệt của Microsoft có thể sử dụng những tính năng và hiệu suất của trình duyệt web Chrome ngay trong IE.

Ảnh

Phần mềm này, có tên gọi Google Chrome Frame, cho phép người dùng IE 6, 7, 8 sử dụng Chrome để hiển thị dữ liệu trang web và thực thi các đoạn mã Javascript, theo như những gì Google tuyên bố. Để sử dụng nó, người dùng phải cài đặt một plugin nguồn mở, và công việc của các nhà phát triển web là phải thêm vào các dòng code trong trang web của họ để trình duyệt tự nhận biết và chuyển sang chế độ dùng Google Chrome Frame khi người dùng viếng thăm các trang web đó.

“Với người dùng, việc cài đặt Google Chrome Frame sẽ cho phép họ thưởng thức liền mạch các ứng dụng web hiện đại với tốc độ nhanh, cùng với giao diện quen thuộc của các phiên bản trình duyệt IE mà họ đang sử dụng”, ông Alex Russell, lập trình viên của Google và nhà quản lý sản phẩm Mike Smith nói như thế trong blog của họ.

Các plugin có thể chọc tức các đối thủ của nó hơn là tạo ra một cuộc cách mạng cho trình duyệt. Một ví dụ là, sẽ mất nhiều thời gian để cho các nhà phát triển web cập nhật trang web của họ. Và, có bao nhiêu người chưa hài lòng với hiệu suất của IE mà chưa cài đặt một trình duyệt web tốt hơn?

Google lập luận rằng tính năng đó sẽ hữu ích đối với một số người, bao gồm cả những người làm trong công ty vốn chọn IE làm trình duyệt mặc định dù họ không thích điều đó tí nào, và cả với những người thích giao diện của IE. Với những người quen thuộc với plugin, họ luôn muốn sử dụng chúng để mở rộng tính năng cho trình duyệt.

“Sẽ có ít rào cản hơn so với việc phải chuyển hẳn sang một trình duyệt mới”, người phát ngôn của Google, Eitan Bencuya nói.

Ông ta cũng nói thêm rằng, Google đã xây dựng hỗ trợ cho tính năng này vào trong website dự án Google Wave của họ - dự án kết hợp giữa email, tin nhắn và cộng tác wiki.

Tham khảo thêm về Google Chrome Frame tại http://code.google.com/chrome/chromeframe/.

Giới thiệu Google Chrome Frame

Minh Triết (Theo CNET)



Bình luận

  • TTCN (0)