Hãng cung cấp dịch vụ di động 3 từ lâu đã là nhà tiên phong sáng tạo trong lĩnh vực băng rộng di động. 3 vừa mới tung ra sản phẩm mới cho phép một máy tính sử dụng sóng băng rộng phát lại cho các thiết bị khác cùng sử dụng trong phạm vi hẹp bằng sóng Wi-Fi.

Tại Anh, thiết bị này có tên mã khá ngộ nghĩnh là MiFi.

Thiết bị này cho phép người sử dụng chia sẻ sóng băng rộng di động của họ thông qua một mạng Wi-Fi cá nhân. Giá trị của thiết bị này khá rõ ràng, nó cho phép bạn chia sẻ sóng băng rộng di động trên nhiều thiết bị và với bạn của bạn. Để có thể thu và sử dụng được sóng băng rộng chia sẻ MiFi này, thì khoảng cách giữa 2 thiết bị chỉ trong phạm vi 10 m. Ví dụ, bạn có thể vừa truy cập Internet qua laptop vừa có thể chơi game online qua thiết bị PSP của Sony trên cùng một kết nối băng rộng di động.

Wi-Fi di động cho phép chia sẻ tốc độ 3,6 Mbps của thiết bị băng rộng di động cung cấp bởi 3 trên mạng MiFi cá nhân và bạn của bạn có thể truy cập được Internet qua sóng băng rộng di động chỉ trên cùng một kết nối của bạn.

Việc cài đặt MiFi và thiết bị này tương đối dễ dàng, chỉ cần bật “router” này là laptop của bạn đã sẵn sàng kết nối, không cần cài đặt thêm phần mềm. Tại Anh, sản phẩm của Huawei đang được bán với giá 99,99 bảng (nếu kí hợp đồng thuê bao thì giá còn 69,99 bảng).

Nguyễn Thanh Vân (Theo 3g.co.uk)



Bình luận

  • TTCN (0)