Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy thoái, Việt Nam vẫn chứng tỏ là một trong những thị trường viễn thông giàu tiềm năng và phát triển nhanh nhất thế giới.

Việt Nam được đánh giá là một trong những thị trường viễn thông phát triển nhanh nhất thế giới. Đó là nhận định của Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Nam Thắng trong bài phát biểu khai mạc Hội nghị về phát triển viễn thông Việt Nam 2009 (Vietnam Telecom Growth Conference 2009) diễn ra trong 2 ngày 23-24/9 tại Hà Nội.

Hội nghị do Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam chủ trì, Viện Chiến lược CNTT và Truyền thông (NIIS) và Frost & Sullivan – hãng tư vấn, nghiên cứu thị trường quốc tế đồng tổ chức.

Thứ trưởng Thắng cho biết, "Chính phủ Việt Nam luôn giành ưu tiên cho phát triển viễn thông để phục vụ phát triển kinh tế, xã hội và liên tục tạo lập môi trường thuận lợi để Việt Nam trở thành địa điểm đầu tư kinh doanh hấp dẫn và tin cậy của các nhà đầu tư quốc tế, đặc biệt là các tập đoàn viễn thông và công nghệ thông tin hàng đầu thế giới”.

Năm 2008 và từ đầu năm 2009 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn do tác động của suy thoái kinh tế toàn cầu nhưng mạng lưới viễn thông, Internet ở nước ta vẫn tiếp tục phát triển, nâng cao năng lực, dung lượng và mở rộng vùng phục vụ đến nông thôn, vùng sâu, xa.

Tính đến hết 6/2009, tổng thuê bao toàn mạng là 110,7 triệu máy trong đó số thuê bao di động chiếm 87,9%. Mật độ điện thoại đã đạt 129,6 máy/100 dân. Toàn quốc có trên 21,62 triệu người dùng Internet, đạt mật độ 25,31%, số thuê bao Internet băng rộng đạt 2,4 triệu.

Nếu so sánh với con số của năm 2000, số thuê bao điện thoại đã tăng hơn 35 lần, cố định tăng hơn 5 lần, số thuê bao di động tăng đến hơn 120 lần và tỷ lệ người dùng Internet tăng gấp 100 lần.

Sự phát triển mạnh mẽ của các dịch vụ thông tin di động và kết nối băng rộng cho thấy tiềm năng lớn của thị trường Việt Nam, dự tính sẽ tiếp tục tăng cao trong những năm tới.

Thứ trưởng cũng cho biết việc triển khai công nghệ 3G sẽ thúc đẩy sự phát triển của các ứng dụng trong đời sống kinh tế xã hội và giảm khoảng cách pát triển về viênc thông giữa các vùng, miền trong cả nước.

Hội nghị tăng trưởng viễn thông Việt Nam 2009 đã trở thành một diễn đàn cho các nhà hoạch định chính sách cấp cao, các chuyên gai tư vấn đầu tư, kinh doanh, các doanh nghiệp viễn thông trong và ngoài nước cùng các nhà đầu tư cùng trao đổi, hợp tác, thúc đẩy sự phát triển và tối ưu hóa các cơ hội tăng trưởng của ngành viễn thông tại Việt Nam.

Theo ICTNews




Bình luận

  • TTCN (0)