Hôm qua (23/9), Nintendo đã công bố sẽ giảm giá cho dòng thiết bị chơi game phổ biến Wii của hãng xuống còn 200 USD vào cuối tuần này.

Động thái trên của Nintendo được đưa ra nhằm tăng tính cạnh tranh trong thị trường thiết bị chơi game video sau khi các đối thủ của hãng là Microsoft và Sony đã cho giảm giá những “con át chủ bài” của họ.

Theo Nintendo, giá mới của Wii sẽ thấp hơn giá bán hiện nay là 50 USD và giá mới sẽ bắt đầu áp dụng từ chủ nhật tuần này. Đây là lần đầu tiên Nintendo giảm giá Wii kể từ ngày ra mắt cách đây 3 năm. Hãng hy vọng, mức giá mới sẽ khuyến khích nhiều người dùng mua sản phẩm này hơn nữa.

Tháng trước, đối thủ Microsoft đã giảm giá hai phiên bản Xbox 360 của hãng. Theo đó, Xbox 360 Elite giảm 100 USD còn 299 USD và Xbox 360 Pro còn 250 USD. Việc giảm giá của Microsoft diễn ra một tuần sau khi Sony giảm 100 USD cho thiết bị chơi game cầm tay PlayStation 3.

Như vậy, chỉ trong khoảng một tháng, ba nhà sản xuất thiết bị chơi game hàng đầu đã công bố giảm giá như một chiến lược cạnh tranh mới. Điều đó càng chứng tỏ suy thoái của nền kinh tế toàn cầu đã ảnh hưởng đến ngành Ngành công nghiệp sản xuất thiết bị chơi game ở Mỹ, khiến cho sản lượng bán ra bị giảm sút. Theo Nintendo, lượng bán lẻ Wii trong Quý II/2009 giảm hơn một nửa so với cùng kỳ năm ngoái, tức là giảm 2,2 triệu đơn vị, trong đó lượng sụt giảm lớn nhất tập trung ở thị trường Mỹ.

Theo VnMedia (PC World)




Bình luận

  • TTCN (0)