Đại diện lãnh đạo Bộ TT&TT và VNPT bấm nút công bố dịch vụ. Ảnh: T.H.

MyTV là tên dịch vụ truyền hình giao thức Internet trên mạng viễn thông (IPTV) vừa được VNPT ra mắt sáng 28/9 tại Hà Nội.

Người sử dụng dịch vụ truyền hình mới này cần có một đường thuê bao ADSL, một TV và một bộ giải mã set-top-box. Đây cũng là kênh truyền hình trả tiền, nên người dùng sẽ phải đóng phí hàng tháng. Nhưng bù lại, MyTV cung cấp rất nhiều nội dung phong phú và đang là một loại hình truyền thông hiện đại nhất thế giới. 

Ông Bùi Thiện Minh, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT cho biết, hai điểm đặc biệt của loại truyền hình mới này là tính tương tác và có thể cung cấp đa dạng dịch vụ. Ngoài tiếp sóng 32 kênh truyền hình trong nước và quốc tế, MyTV tích hợp các kho dữ liệu phim HD, nghe nhạc, hát karaoke, kết hợp chức năng của cả máy tính, điện thoại và TV. Người sử dụng có thể dùng TV này để truy cập Internet, học trực tuyến, gọi điện thoại video, mua bán và thanh toán qua mạng... 

Trả lời báo giới về chất lượng của dịch vụ truyền hình này phụ thuộc như thế nào về đường truyền Internet, ông Bùi Thiện Minh cho biết, 1 kênh truyền hình IPTV cần một đường truyền tốc độ khoảng 2 Mbps và mỗi TV cần một bộ giải mã set-top-box. Vậy 1 hộ gia đình bình thường sử dụng đường truyền ADSL trên đường cáp đồng thì có thể sử dụng tối đa là 3-4 bộ set-top-box, tối thiểu là 1-2 bộ set-top-box. Nếu khách hàng lớn sử dụng đường truyền cáp quang thì số lượng set-top-box cho phép là không giới hạn. Ông Minh cũng cho biết, số lượng các bộ giải mã lắp đặt trong mỗi hộ gia đình phụ thuộc vào chất lượng đường truyền Internet, khoảng cách xa gần từ hộ gia đình đến các trung tâm viễn thông. 

Giá bán của một bộ set-top-box, theo ông Nguyễn Văn Hải, Giám đốc Công ty VASC - đơn vị triển khai dịch vụ MyTV - vào khoảng 1 triệu đồng/bộ (đã giảm 50%). VNPT sẽ tặng 5.000 set-top-box cho các khách hàng đầu tiên và miễn phí lắp đặt, miễn cước thuê bao ADSL trong 3 tháng nhân dịp khai trương. VNPT đưa ra 4 gói cước cho dịch vụ truyền hình mới này gồm: 35.000 đồng/tháng, 50.000 đồng/tháng, 110.000 đồng/tháng và 125.000 đồng/tháng tùy theo mức độ nội dung cung cấp. 

Theo VietnamNet


Bình luận

  • TTCN (0)