Các đĩa Blu-ray đang dần trở thành một giải pháp tiêu chuẩn cho hệ thống máy tính và các thiết bị giải trí gia đình, cải tiến công nghệ cho phép cung cấp một giải pháp chi phí hợp lý cho người tiêu dùng. Pioneer Electronics, một trong những nhà cung cấp hàng đầu thế giới của điện tử tiêu dùng và là thành viên của Blu-ray Disc Association vừa công bố BDR-205, ổ ghi Blu-ray dành cho máy tính đầu tiên đạt tốc độ ghi 12X.

“BDR-205 là ổ đĩa đại diện cho những nỗ lực liên tục của chúng tôi kết hợp chuyên môn kỹ thuật tiên phong với công nghệ tiên tiến, và thế hệ đĩa Blu-ray tiếp theo là một ví dụ tuyệt vời về sự tìm tòi các cách tiếp cận của chúng tôi để phát triển sản phẩm đĩa quang” Steve Cohn, giám đốc phụ trách bán hàng đĩa quang của Pioneer Electronics (USA) cho biết.

Chúng tôi đang đưa ra thị trường đĩa Blu-ray ổ ghi nhanh nhất tính đến đến nay, và nó chỉ là một trong những đầu tiên sản phẩm đầu tiên trong loạt sản phẩm sắp ra mắt, đây là kết quả của sự nổ lực đổi mới công nghệ và tổ chức trong 30 năm qua của Pioneer.

Theo thông số kĩ thuật của ổ ghi Blu-ray Pioneer mới, nó có thể đạt tốc độ ghi lên đến 12x, thử nghiệm trên các đĩa Panasonic và Sony BD-R 6x một lớp và hai lớp. Hiện tại không có đĩa nào đạt tốc độ 12x để kiểm nghiệm.

Ngoài ra, ổ đĩa mới cũng đi kèm với công nghệ chống rung khi ghi đĩa Low Vibration Mechanism Design.

Ổ đĩa kết nối thông qua giao diện SATA, kích thước tiêu chuẩn 5,25 inch, cùng với ghi Blu-ray với tốc độ 12x, ổ đĩa cũng có khả năng ghi DVD 16x và CD 40X.

Dự kiến ổ đĩa này sẽ bán ra trong tháng 10 này với mức giá 249 USD.

Hiếu Tròn (Theo softpedia)




Bình luận

  • TTCN (0)