Bing bắt đầu giảm thị phần bất chấp mọi nỗ lực của Microsoft.

Những tin không vui liên tiếp kéo đến với Microsoft, cùng với kết quả kinh doanh tồi tệ và việc các “sếp” của hãng bị giảm thu nhập hay Bing lại đánh mất thị phần.

Theo số liệu thống kê của StatCounter, thị phần của Bing – công cụ tìm kiếm trực tuyến mà Microsoft mới ra mắt hồi đầu tháng 6 vừa qua, đã không còn giữ được mức tăng như các tháng trước mà đã bị giảm nhẹ. Theo đó, thị phần trong tháng 9 của Bing chỉ còn lại 3,25% so với mức 3,58% của tháng 8.

Đối tác mới của họ là Yahoo cũng “xuống dốc” trong khi thị phần của Google vẫn không ngừng tăng lên và đã đạt mốc “đáng ngạc nhiên”: 90,54% thị trường tìm kiếm toàn cầu.

Trong khi Bing đang cố gắng vật lộn với cuộc chiến chống lại Google thì vị cựu chủ tịch, người đã sáng lập ra Microsoft, Bill Gates cũng phải đón nhận một tin không mấy vui vẻ khi biết rằng tổng số tài sản của mình đã “bốc hơi” khá nhiều trong vòng một năm qua.

Theo danh sách những người giàu nhất thế giới mà tạp chí Forbes vừa công bố, Bill Gates vẫn duy trì được vị trí là người giàu nhất nước Mỹ mặc dù đã hao mất 7 tỷ USD.

Ảnh
Giám đốc điều hành Microsoft Steve Ballmer.

Về phần Steve Ballmer, giá trị của gói tiền thưởng cho CEO Microsoft đã giảm khoảng 6% trong tài khóa 2009, một năm trong đó doanh số bán máy tính cũng như lợi nhuận của nhà sản xuất phần mềm sụt đáng kể. Ballmer đã nhận được một gói tổng thu nhập của năm có giá trị 1,28 triệu USD vào tháng 6, theo AP tính toán dựa vào các số liệu tiết lộ trong một hồ sơ pháp lý được công ty này trình Ủy ban Chứng khoán và Hối đoái Mỹ ngày 29/9.

Tiền lương của ông Ballmer, từ đầu năm tăng khoảng 4% từ hơn 640 nghìn USD lên hơn 665 nghìn USD. Tiền thưởng của CEO Microsoft đã bị cắt 14% từ 700 nghìn USD xuống còn 600 nghìn USD trong năm 2008.

Theo bản hồ sơ đã nộp thì tiền thưởng của công ty phụ thuộc vào việc đánh giá hiệu suất làm việc của ông Ballmer trong năm tài chính, và căn cứ vào những gì giám đốc điều hành khác làm. Ông Ballmer có thể nhận được số tiền có thể lên đến 200% lương cơ bản của mình hay khoảng 1,3 triệu USD.

Ballmer đã không nhận được cổ phiếu hoặc cổ phiếu lựa chọn trong năm 2009. Ông này hiện giữ 4,6% cổ phiếu của Microsoft. Bill Gates, người sáng lập Microsoft và là Chủ tịch hội đồng quản trị hiện tại, sở hữu 8% cổ phiếu của công ty.

Theo Lao Động, ICTnews (AP, Guardian)




Bình luận

  • TTCN (0)