Sức ép cạnh tranh, sự xuất hiện các nhà máy sản xuất chip nhớ và những kỳ vọng vào Windows Vista dẫn đến tình trạng dư thừa sản phẩm. Giới phân tích khẳng định xu thế hạ giá này vẫn chưa dừng lại.

Theo công ty nghiên cứu thị trường chip nhớ DRAMeXchange, giá hợp đồng dòng DRAM phổ biến nhất - DDR2 512 MB, 667 MHz - đã giảm 12,5% xuống còn 1,75 USD/đơn vị chip (trên thanh RAM) so với 2 tuần trước. (Giá hợp đồng được thương thảo lại giữa hãng sản xuất DRAM và nhà phân phối PC hai tuần một lần).

DDR2-667 cũng đã sụt giá tới 70,5% trong năm nay. Nguyên nhân chính là do ngành công nghiệp chip nhớ tung ra nhiều dòng sản phẩm mới, vì dự đoán rằng nhu cầu sử dụng Windows Vista sẽ tăng cao và khách hàng sẽ trang bị thêm DRAM cho máy tính.

Hãng nghiên cứu Gartner khẳng định DRAM đã giảm 40% nửa đầu năm nay và sẽ tiếp tục hạ xuống trong thời gian tới nhưng với tốc độ không quá nhanh. Giá chip nhớ hiện ở mức thấp tương đương hồi tháng 5 khi các nhà sản xuất DRAM từ chối xuất hàng do hòa vốn.

Việc giảm giá sẽ thúc đẩy các hãng cung cấp máy tính như Hewlett-Packard, Dell... đưa thêm DRAM vào sản phẩm và khách hàng cũng có cơ hội mua sản phẩm với giá rẻ. Đồng thời, ngành công nghiệp chip nhớ sẽ cần tìm đến các công nghệ sản xuất mới để giúp họ cải thiện doanh thu.

(Theo Vnexpress/PC World)



Bình luận

  • TTCN (0)