Mạng xã hội ảo Facebook đang là nơi “thu hút” những kẻ xấu nhằm phát tán phần mềm độc hại. Theo Mashable, blog chuyên chia sẻ mạng xã hội cho biết, hiện nay rất nhiều phần mềm độc hại đang nằm rải rác trên các nội dung Facebook.

Bọn tin tặc có thể làm giả thông tin của một cô gái xinh đẹp, và sau bọn chúng sẽ gửi đến các tài khoản khác để làm quen chẳng hạn. Trong bản thông tin cá nhân của cô gái này sẽ chứa một nội dung giới thiệu về bản thân, hoặc thậm chí là một đoạn video gắn giới thiệu hay là một thông điệp khác.

Ảnh
Thông tin về bản thân được “gói gọn” trong một đường link có chứa mã độc.

Đừng click vào liên kết đó! Nếu bấm vào, máy tính (thực ra là trình duyệt) sẽ hiện ra cảnh báo “máy tính của bạn chứa đựng phần mềm độc hại…” dưới đây. Thực ra, đó là thông điệp giả. Nếu nhẹ dạ nhấp OK để “kiểm tra máy tính”, bạn sẽ vô tình cho phép vi rút xâm nhập.

Ảnh
Đừng bấm OK, nếu không máy tính của bạn sẽ “nhiễm bệnh”

Trong thời gian gần đây, có vẻ như có các phần mềm gián điệp có khả năng tạo ra tài khoản giả trên Facebook. Điều này thật đáng ngại, vì nếu đây là sự thật thì có nghĩa là captcha của Facebook đã bị qua mặt.

Người dùng Facebook, nếu không muốn biến mình trở thành nạn nhân của bọn tin tặc tốt nhất với những tài khoản profile có thông tin cá nhân nghi ngờ cộng với hình ảnh, hay đoạn video... đưa ra với đường liên kết thì tốt nhất không nên “đụng” phải.

Để tránh nguy cơ đang bùng nổ phần mềm độc hại trên Facebook thì tốt nhất bạn cũng không nên quá tò mò với profile của người khác. Đây cũng là cách thức mới mà tin tặc đánh vào tâm lý mọi người trên Facebook cùng thông tin cá nhân với tấm hình đẹp của cô gái rất sexy mà ai cũng muốn tò mò.

Nguyễn Tiến Hoàng (Theo Mashable)



Bình luận

  • TTCN (0)