Dự kiến vào tháng 12 tới đây, Toshiba sẽ bán ra thị trường Nhật Bản chiếc TV Cell Regza đầu tiên được trang bị bộ xử lý đa phương tiện siêu mạnh - Cell (sử dụng trong PS3) có thể thu đồng thời 8 kênh độ nét cao (HD).

Chip Cell được Toshiba, IBM và Sony liên kết phát triển. Mỗi chip bao gồm một lõi Power PC đơn và 8 bộ xử lý đồng thời để xử lý video siêu nhanh. So với một trong các TV hiện nay của Toshiba, Cell Regza có khả năng xử lý thuật toán nhanh gấp 143 lần. Toshiba trang bị chip siêu mạnh cho TV nhằm tạo ra một lợi thế cạnh tranh mới của hãng trong thị trường thiết bị giải trí đa phương tiện.

Theo Toshiba, TV Cell Regza 55-inch sẽ được bán ở Nhật vào đầu tháng 12 và có giá khoảng 11.175USD. Toshiba dự kiến sẽ bán được khoảng 1000 chiếc mỗi tháng khi chúng được ra mắt đầu tiên tại Nhật. Chúng sẽ được bán ở Mỹ vào năm sau, tiếp theo là Châu Âu nhưng không có thông tin chi tiết về phiên bản quốc tế.

Chức năng thu đồng thời sẽ sử dụng 2/3 dung lượng 3 terabyte (1 TB = 1024 GB) của ổ cứng trong, và người dùng có thể chuyển kênh để thu các kênh tại các thời điểm khác nhau nhằm tạo ra một thư viện chương trình yêu thích. Ví dụ người dùng có thể thu trong suốt giờ cao điểm và lưu trữ chương trình trong một tuần. Do sử dụng đồng thời 8 bộ xử lý nên TV có thể hiển thị 8 kênh truyền hình độ nét cao cùng một lúc trên màn hình.

TV này cũng sẽ được tiết lộ công khai tại Triển lãm hàng điện tử Ceatec lớn nhất Nhật Bản vào ngày hôm nay (6/10). Tại Triển lãm, Toshiba cũng sẽ thảo luận về định hướng tương lai của công nghệ sử dụng chip Cell cho các TV 3D và phiên bản màn hình 4k x 2k có số điểm ảnh gấp 4 lần so với các TV HD hiện nay.

Theo VnMedia (PC Advisor)




Bình luận

  • TTCN (0)