Vừa qua tại triển lãm điện tử tiêu cùng Ceatec tại Nhật Bản Panasonic đã ra mắt tivi plasma 3D 50 inch Full HD. Sản phẩm được giới công nghệ đánh giá là khá mỏng và có góc nhìn xuất sắc.

Ảnh

Tin quan trọng là Panasonic đã ra tuyên bố rằng tivi plasma sử dụng công nghệ 3D của họ sẽ đến tay người tiêu dùng với giá cả phải chăng. Mayuki Kozuka, một nhân viên của công ty giải thích: “Chúng tôi đang tập trung vào số lượng, do đó giá thành sẽ không quá đắt đỏ với người sử dụng”.

Ảnh

Đây cũng là một điều ngạc nhiên với công nghệ hiện đại trong chiếc TV này. Để xem được hình ảnh 3 chiều, người dùng cần sử dụng một kính đặc biệt đồng bộ với tốc độ khung hình của màn. Các khung hình sẽ tuần tự xuất hiện, một khung bên mắt trái, một khung bên mắt phải. Nhờ công nghệ 3D tốc độ cao, sẽ giúp tạo sự liền mạch về chuyển động khung hình trên mỗi mắt và đảm bảo độ sáng màn hình không thay đổi.

Ảnh

Bên cạnh đó sản phẩm cũng tương thích với chuẩn Blu-ray 3D. Có vẻ như Panasonic đã sẵn sàng cho cuộc trường chinh 3D trong tương lai.

Dường như 50 inch sẽ là kích cỡ chuẩn của tivi khi mà công nghệ 3D có thể sẽ phổ biến tại hộ gia đình vào năm 2010. Một màn hình 150 inch cũng được Panasonic giới thiệu, nhưng giá khá cao.

Ảnh

Cũng tại triển lãm Ceatec lần này, Panasonic cũng đã ra mắt chiếc camera 3D mới của hãng với 2 thấu kính quang học riêng biệt. Hứa hẹn đây sẽ là đối thủ mới của Sony khi hãng này cũng đã từng ra mắt một camera 3D nhưng chỉ có 1 thấu kính, sử dụng gương để chia hình ảnh.

Ảnh

Về phần tivi 3D, tại Ceatec lần này dòng Bravia 3D chưa có tiến triển gì đặc biệt, chỉ là một nguyên bản tương tự với những gì Sony từng giới thiệu tại IFA 2009.

Video giới thiệu công nghệ 3D của Panasonic

Đỗ Văn Thái (Theo Techradar)



Bình luận

  • TTCN (0)