Hôm thứ tư, Google thông báo rằng kết quả tìm kiếm của họ có thêm một tính năng mới, cho phép người dùng xem được các tập tin PDF được định dạng ngay trong trình duyệt của họ.

Mặc dù trước trước đây rất lâu, kết quả tìm kiếm của Google đã có tính năng "View as HTML", cho phép người dùng có thể xem các tập tin PDF của kết quả tìm kiếm dưới dạng HTML, nhưng tính năng này chưa được hoàn thiện lắm. Trong một bài viết trên blog, công ty thừa nhận rằng “tùy chọn đó làm mất một số định dạng từ tập tin PDF gốc như đồ họa, bảng, font chữ và một số yếu tố khác”.

Để giải quyết vấn đề này, một tính năng mới là "Quick View" đã được thên vào cho các tập tin PDF trong kết quả tìm kiếm. Khi người dùng nhấp vào liên kết Quick View này, nội dung đầy đủ của file PDF này sẽ được hiển thị trong trình duyệt với các định dạng nguyên vẹn như trong file PDF gốc. Trình xem PDF này tương tự như dịch vụ xem tập tin PDF được nhúng vào trong Gmail và Google Docs.

Theo Google, tính năng Quick View đã được bắt đầu thêm vào từ hồi tháng bảy. Hiện tại, hơn 50% tập tin PDF trong chỉ mục của Google đã hiển thị tùy chọn này. Google cũng nói rằng họ có kế hoạch hỗ trợ người dùng xem được “nhiều định dạng tài liệu và tập tin hơn nữa”.

Minh Triết (Theo CNET)



Bình luận

  • TTCN (0)