Ảnh

Những người sử dụng Android và iPhone sẽ sớm có thể nhập tin nhắn vào điện thoại của họ một cách chính xác bằng chính giọng nói của mình. Để giải quyết vấn đề này, người sử dụng sẽ cần tới một ứng dụng để chuyển đổi giọng nói thành các ký tự trên điện thoại.

Phiên bản beta của ứng dụng TravellingWave VoicePredict vừa được ra mắt. Ứng dụng này cho phép điện thoại sử dụng hệ điều hành Windows Mobile có thể nhập các tin nhắn bằng một cách rất đơn giản là nói từng từ vào micro của điện thoại.

Ứng dụng này vẫn chưa thực sự thông minh để bạn có thể vứt bỏ bàn phím. Với mỗi một từ, người sử dụng được yêu cầu nhập bằng tay từ 1 tới 2 ký tự.

Đoạn video tại trang chủ của sản phẩm cũng cho thấy sự đơn giản khi nhập thông tin bằng cách thức này. Phương pháp này, là sự kết hợp giữa nhận dạng tiếng nói và nhập liệu có tiên đoán (dùng từ điển T9). Bạn cần đọc một từ, sau đó bấm phím để chọn lựa từ chính xác (nếu có nhiều khả năng).

Trình diễn VoicePredict

VoicePredict sẽ giảm 75% số phím cần bấm khi nhắn tin trên bàn phím QWERTY và việc chèn các kí hiệu, tên trong sổ danh bạ sẽ nhanh hơn 80% - công ty khẳng định.

TravellingWave cho biết phiên bản dành cho Android và iPhone sẽ xuất hiện vào đầu năm 2010, trong khi đó phiên bản dành cho hệ điều hành Windows đã có thể tải về (bản thử nghiệm) ngay bây giờ. Công ty cho biết đã kí hợp đồng nhiều năm với các nhà sản xuất điện thoại như Nokia, Samsung và Sony Ericsson.

Bạn đọc quan tâm có thể tải ứng dụng tại đây. Bạn cần gửi mail cung cấp thông tin về điện thoại, nhà mạng để có được mật khẩu tải về.

Đỗ Văn Thái (Theo Reghardware)



Bình luận

  • TTCN (0)