Tám tháng sau khi thông báo sẽ làm các môi trường ảo hóa thao tác được lẫn nhau, hôm 7/10/2009 Microsoft và Red Hat đã đưa ra những sản phẩm cộng tác đầu tiên. Hai công ty thông báo họ đã hoàn tất việc kiểm thử, đánh giá và giờ đây họ đã hỗ trợ đầy đủ các môi trường ảo hóa mà phối hợp Microsoft Windows Server 2008 và Red Hat Enterprise Linux 5.4.

“Trước tháng 2/2009, chưa bao giờ có thỏa thuận thao tác lẫn nhau giữa Microsoft và Red Hat”, phó chủ tịch Mike Evans của Red Hat nói. “Tuy nhiên hiện 2 công ty vẫn chưa có thỏa thuận tài chính, cấp phép phát minh nào cả”.

Nhờ hợp tác với nhau, cả 2 HĐH đã nhân đôi sự hỗ trợ. Red Hat đã hỗ trợ VMware trong khi Microsoft có thỏa thuận hỗ trợ với Novell và HĐH SuSE Linux của họ. Hồi tháng 7/2009, Microsoft đã gây sốc cho giới công nghiêp khi đóng góp các driver thiết bị ảo hóa cho nhân Linux.

Các chứng nhận đã hoàn thành bao gồm: việc đánh giá Red Hat Enterprise Linux 5.4 sử dụng hypervisor Kernel Virtual Machine (KVM) với các HĐH khách Windows Server 2003, Windows Server 2008 và Windows Server 2008 R2; chứng nhận các nền tảng chủ đang chạy Windows Server 2008 Hyper-V, Microsoft Hyper-V Server 2008, Windows Server 2008 R2 Hyper-V và Microsoft Hyper-V với các HĐH khách Red Hat Enterprise Linux 5.2, 5.3, 5.4.

Ông Mike Neil, Tổng giám đốc nhóm Windows Server and Server Virtualization của Microsoft cho biết, ngoài HĐH một số ứng dụng như BizTalk Server, Exchange Server, SharePoint Server… (của Microsoft),  JBoss Enterprise Middleware (của Red Hat) sẽ nhận được hỗ trợ kỹ thuật khi chạy trên các phần mềm ảo hóa máy chủ được chứng nhận.

Theo PC World VN (Network World)



Bình luận

  • TTCN (0)