Bạn có thể tải Office 2010, sau đó mua thẻ nâng cấp để mở khóa.

“Bạn gặp khó khăn với bài tập về nhà? Bạn nghĩ thế nào về một bữa ăn đêm ở Taco Bell?”. Đây là kiểu tin nhắn có thể sớm xuất hiện khi đang viết tài liệu Office nếu bạn sử dụng phiên bản hỗ trợ quảng cáo miễn phí – Microsoft Office Starter 2010 – vừa được công bố gần đây.

Phiên bản mới miễn phí này sẽ chỉ hỗ trợ một phần chức năng. Tuy nhiên, chính xác bao nhiêu chức năng trong phiên bản này sẽ bị vô hiệu vẫn là câu hỏi chưa được trả lời.

Đó là một câu hỏi quan trọng bởi vì các đối thủ cạnh tranh đang đưa ra các lựa chọn thay thế miễn phí có chức năng tương tự. Trong số đó phải kể đến Open Office 3 và Google Docs. Microsoft phải tính toán cẩn thận khi quyết định bao nhiêu chức năng được hỗ trợ trong phiên bản miễn phí để vừa khuyến khích các khách hàng nâng cấp sản phẩm mà không đẩy họ sang lựa chọn các ứng dụng thay thế miễn phí khác. Phiên bản hỗ trợ chức năng quảng cáo miễn phí là độc quyền trên PC (nghĩa là nó không có sẵn cho máy Mac).

Phiên bản miễn phí đi kèm với ba phiên bản khác của Office 2010: Office Home and Student 2010, Office Home and Business 2010, và Office Professional 2010.

Tin quan trọng khác liên quan đến Microsoft Office 2010 là nó sẽ không phát hành bằng đĩa DVD. Phiên bẩn đầy đủ (bị khóa) sẽ cài sãn trên thế hệ máy tính Windows 7 mới. Khách hàng có thể mua một thẻ nâng cấp từ Microsoft hoặc tại các nhà bán lẻ để nâng cấp,  mở khóa phần mềm và sử dụng tất cả tính năng của nó.

Microsoft cho biết phương pháp tiếp cận này cho phép người dùng cài đặt nhanh hơn và không có sự phức tạp của các phương tiện vật lý. Họ cũng nói rằng nó tốt hơn cho môi trường, và khoe rằng, “Các thẻ đóng gói nhỏ hơn gói sản phẩm (DVD) đầy đủ và là tiện lợi, thân thiện hơn cho hệ thống bán lẻ.”

Một phiên bản beta công khai rộng rãi được phát hành muộn hơn vào năm nay giúp người dùng quyết định xem có nên sử dụng Office 2010. Microsoft nói rằng việc nâng cấp từ bản beta lên phiên bản đầy đủ sẽ nhanh chóng và dễ dàng.

Một tin tức khác về phiên bản sắp tới của Office là “Click-to-Run”. Click-to-Run sẽ quản lý việc tải về, cài đặt phần mềm và cả các bản vá của Office 2010. Microsoft nói rằng Click-to-Run giảm đáng kể thời gian và nỗ lực cần thiết để tải về Office 2010 qua Internet. “Click-to-Run sử dụng ảo hóa App-V, cho nên cài đặt nhiều bản Office 2010 với các tính năng khác nhau, và cùng với phiên bản cũ của Office là có thể thực hiện được”.

Minh Huyền (Theo DailyTech)



Bình luận

  • TTCN (3)
Hải Nam  30903

Chiêu này quá độc.
- Office và các tính năng cơ bản là đủ giết OOo rồi.
- Cho phép download thoải mái (hình như đã có từ các bản trước), sau đó nhập key thì chắc cũng tạo điều kiện cho một số người có khả năng dùng mà không cần key Big Grin

ctlatd2  22

Theo nguồn tin không chính thức, hơn 90% người sử dụng office ở VN chỉ sử dụng các tính năng cơ bản (^.^)

Hải Nam  30903

Thí dụ ông nha sĩ này sử dụng Word như thế nào nè Big Grin http://bit.ly/9JbAK8