Hôm nay, 12/10, VinaPhone chính thức khởi hành "con tàu" 3G.

Đúng 16 giờ chiều nay, 12/10, mạng di động có điểm số cao thứ hai trong kỳ thi tuyển lấy giấy phép 3G - VinaPhone sẽ chính thức khai trương dịch vụ công nghệ 3G. Với việc chính thức tham gia “con tàu” 3G của VinaPhone, có thể nói, cánh cửa truy cập Internet đã được thực sự “mở rộng” đối với các thuê bao di động tại Việt Nam.

Sự kiện mạng di động VinaPhone khai trương mạng 3G đã đánh dấu một giai đoạn phát triển mới của lĩnh vực thông tin di động Việt Nam. Với đường truyền dữ liệu và truy cập Internet tốc độ tối đa lên tới 14,4 Mbps, 3G sẽ tạo nên một cuộc cách mạng về thông tin di động thực sự. Từ nay, bên cạnh dịch vụ thoại truyền thống, khách hàng sẽ được trải nghiệm và tận hưởng các ứng dụng đa dạng về truyền dữ liệu, truy cập Internet trên điện thoại di động với sức mạnh của VinaPhone 3G.

Giới chuyên môn đánh giá, khai trương dịch vụ Vinaphone 3G đầu tiên, VinaPhone đã đánh dấu vị trí tiên phong của mình trong việc phát triển mạng lưới và ứng dụng công nghệ mới vào thị trường di động Việt Nam.Đặc biệt là các thuê bao của VinaPhone đã trở thành những khách hàng đầu tiên ở Việt Nam được thụ hưởng các tiện ích của dịch vụ 3G - dịch vụ di động tiên tiến nhất trên thế giới hiện nay.

Ông Lâm Hoàng Vinh, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT, Giám đốc VinaPhone cho biết: "Lâu nay, người sử dụng các mạng di động chủ yếu chỉ có thể nghe gọi, nhắn tin. Với VinaPhone 3G, người dùng sẽ được sử dụng nhiều dịch vụ đa phương tiện tốc độ cao một cách thuận tiện, mọi lúc, mọi nơi. Trong thời gian qua, VinaPhone đã tập trung nâng cấp hạ tầng mạng, đi đầu trong ứng dụng công nghệ mới để các thuê bao VinaPhone trở thành những khách hàng đầu tiên ở Việt Nam được thụ hưởng các tiện ích của dịch vụ 3G. Đây cũng là món quà và lời cảm ơn chân thành nhất của VinaPhone tới hàng chục triệu khách hàng đã gắn bó với chúng tôi trong hàng chục năm qua”.

Trong suốt 3 năm vừa qua, với quyết tâm nắm bắt và ứng dụng công nghệ mới phục vụ khách hàng, VinaPhone đã tập trung nâng cấp hạ tầng mạng, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để đưa mạng di động của VinaPhone từ 2G lên 3G. Sự chuẩn bị tích cực đó đã giúp VinaPhone đưa dịch vụ Vinaphone 3G chính thức đi vào hoạt động chỉ trong khoảng thời gian 8 tháng sau khi được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép.

Tại thời điểm khai trương mạng 3G, VinaPhone sẽ cung cấp ngay cho khách hàng 6 dịch vụ mới, bao gồm:

  • dịch vụ Internet di động tốc độ cao như: Mobile Internet (truy cập Internet tốc độ cao trực tiếp từ điện thoại), Mobile Broadband (truy cập Internet tốc độ cao từ máy tính thông qua sóng di động);
  • các dịch vụ có tính đột phá như: Video Call (đàm thoại thấy hình giữa các thuê bao Vinaphone), Mobile Camera (xem trực tiếp hình ảnh tình trạng các nút giao thông);
  • các dịch vụ giải trí cao cấp như Mobile TV (xem trực tiếp 15 kênh truyền hình trên máy di động, 3G Portal (thế giới thông tin và giải trí trên điện thoại di động).

Theo công bố từ VinaPhone, dịch vụ Mobile TV và Mobile Camera có mức cước thuê bao tháng tương ứng là 50.000 đ và 30.000 đ (không giới hạn thời lượng xem); dịch vụ Mobile Internet có 5 gói cước giới hạn và 3 gói cước không giới hạn theo ngày/tuần/tháng, gói cước thấp nhất chỉ có đơn giá là 10.000 đ/tháng; cước Video Call ở mức 1.500 đ/phút đối với thuê bao trả sau và 2.000 đ/phút đối với thuê bao trả trước; dịch vụ Mobile Broadband gồm gói cước dung lượng 3 GB chỉ với 150.000 đ/tháng và gói cước không giới hạn.

Đến thời điểm này, VinaPhone đã phủ sóng 3G và cung cấp các dịch vụ 3G tại 13 tỉnh, thành phố trên cả nước, bao gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Nghệ An, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Khánh Hòa, thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tầu. Mạng lưới của VinaPhone đã sẵn sàng đón nhận 3 triệu thuê bao 3G ngay trong năm 2009. Dự kiến, năm 2010, VinaPhone sẽ phủ sóng 3G trên toàn quốc, phát huy sức mạnh 3G, đưa mạng truyền dẫn băng thông rộng không dây đến tận vùng sâu vùng xa, bảo đảm truy cập Internet tốc độ cao một cách thuận lợi.

Theo VnMedia.

Theo thông tin TTCN có được, thuê bao trả sau có thể dùng 3G từ 0 giờ ngày 13/10 còn thuê bao trả trước phải đợi thêm 1 tháng nữa. Sau khi đăng kí, nếu bạn không sử dụng được thì vào Settings của điện thoại chọn mạng UMTS thay vì GSM (2G).
Thông tin về giá cước, cách đăng kí... có tại http://3g.vinaphone.com.vn/.




Bình luận

  • TTCN (7)
Hải Nam  30903

Giá rẻ thế! 3 GB/tháng tương đương 100 MB/ngày mà chỉ tốn 5k/ngày. 100 MB/ngày là đủ dùng thoải mái, vì thống kê khách hàng 3G của FT Orange thì họ chỉ dùng trung bình 100 MB/người/tháng.

Hải Nam  30903

Mới khảo sát tình hình thì bắt đầu đến lúc khai trương 3G thì sóng... biến mất Big Grin Và ban đầu chỉ cung cấp cho thuê bao trả sau (chỉ chiếm 3-5% tổng thuê bao). Kiểu này là chạy đua trong lúc hạ tầng chưa sẵn sàng rồi Big Grin

ho hoai anh  3

Chính xác là tránh bị phạt- Lãnh đạo Vina thử vào các diễn đàn nghe mọi người chửi bới rất hay- Vina xứng đáng là mạng tiên phong

Pham Kim Vinh  5

ông có nhầm ko?? tôi thấy chẳng rẻ chút nào. 3GB/tháng chẳng thấm tháp vào đâu. 3GB miễn phí chỉ đủ đê đọc báo, xem tin tức mà thôi.

Hải Nam  30903

Làm gì có chuyện 3G miễn phí Big Grin Với lại dùng 3G để đọc báo, xem tin tức, check mail là đủ, chứ không lẽ muốn xem phim, nghe mp3 online cả ngày Big Grin

3 GB với giá 150k là quá rẻ (không biết 3 gigabyte hay 3 gigabit đây). Lấy thí dụ ở Pháp Orange có gói không giới hạn, nhưng cũng bị chặn trên bởi 1 GB (dùng hơn nó sẽ kiểm tra xem mình dùng làm gì, có hợp lệ không, vầ giảm tốc độ xuống). Tức là 1 GB ở Pháp có giá 9 EUR (khuyến mãi thì 4,5 EUR), trong khi 3 GB ở VN có giá chỉ 6 EUR.

Ericsson có phép tính là có thể triển khai data với giá 1 EUR cho 1 GB, nhưng đó là chuyện của 5 năm nữa, với hạ tầng tốt và lượng thuê bao đông. Còn giá rẻ nhất, chỉ có sau 2 năm nữa, đó là 1 GB giá 2 EUR. Vậy mà Vinaphone cung cấp 3 GB giá chỉ 6 EUR thì rẻ khó tin được! Nên tôi nghĩ chắc là 150k/tháng cho 3 Gb (= 384 MB, khoảng 13 MB/ngày).

Hải Nam  30903

Ôi mới coi lại làm gì có cái nào giá 150k/3GB

Vũ Mạnh Thường

Mình thấy dùng sim Vinaphone vẫn là tốt nhất và dùng dịch vụ USB 3G chạy nhanh nhất. Mình có dùng thử 1 cái USB 3G của Vinaphone thấy lướt web và chơi game hoành tráng lắm. Lúc đầu không biết nhưng do thằng bạn nó giới thiệu cho công ty SIC chuyên bán USB 3G nên mình mua thử xem thế nào. Thấy dùng hay hay lên chiwa sẻ cho các bạn. Các bạn vào trang http://dichvu3g.biz/