Đôi khi bạn vẫn thường dùng Firefox để tải hàng loạt tập tin cùng lúc, và bạn cũng sẽ phải chờ Firefox download hết các tập tin mới có thể tắt máy được. Sẽ không còn phiền toái và mất thời gian như thế nếu bạn sử dụng add-on Auto Shutdown.

Auto Shutdown là một add-on dành riêng cho trình duyệt web Firefox 3.Tiện ích sẽ thêm vào các tùy chọn giúp máy tính tự động tắt sau khi các tiến trình tải tập tin hoàn thành. Thông thường nhiều người cũng không "tin tưởng" sử dụng Firefox để tải các tập tin có dung lượng lớn vì đôi khi họ vẫn gặp một số vấn đề như việc tải tập tin bị gián đoạn. Tuy nhiên với trình download của hãng thứ 3 như DownThemAll thì vấn đề tải tập tin có dung lượng lớn và nhiều tập tin cùng lúc sẽ được khắc phúc đáng kể.

Đó có lẽ là lý do tại sao add-on Auto Shutdown cũng hỗ trợ DownThemAll. Sau khi cài đặt sẽ có thêm một biểu tượng trên thanh trạng thái của Firefox. Để cho phép tính năng tự động tắt máy hoạt động bạn chỉ cần click chuột trái lên biểu tượng của chương trình, để tắt tính năng này, bạn cũng chỉ cần click chuột thêm một lần nữa.

Các tính năng này tỏ ra rất hữu ích trong một số trường hợp mà người dùng đang tải một lượng lớn dữ liệu mà họ không ở gần máy tính. Điều này cũng có nghĩa nếu người dùng tải dữ liệu bằng Fireox mà không sử dụng add-on này thì máy tính sẽ hoạt động cho tới khi nào người sử dụng trở lại.

Các tính năng chính của Auto Shutdown:
  • Thực thi các đoạn mã người dùng sau khi các tiến trình download hoàn tất hoặc máy tính không sử dụng trong một khoảng thời gian.
  • Có tín hiệu âm thanh sau mỗi khi hoàn tất một tiến trình download.
  • Phục hồi các phiên làm việc.
  • Tối ưu các đoạn mã tắt máy.
  • Hỗ trợ DownThemAll

Bạn đọc quan tâm có thể tải add-on tại đây.

Van Hue (Theo Ghacks)



Bình luận

  • TTCN (0)