Intel hỗ trợ các fan của Linux

Intel đang có kế hoạch giúp đỡ những người mới nhập môn Linux với dự án mã nguồn mở mới - LessWatts. Theo đó, Intel sẽ cung cấp các công cụ và thiết bị để cải thiện hiệu suất năng lượng cho hiệu điều hành Linux và các ứng dụng chạy trên OS này.

Sáng kiến được đưa ra bởi James Renee, phó trưởng nhóm phần mềm và giải pháp của tập đoàn Intel, tại diễn đàn người phát triển Intel (Intel Developer Forum) ở San Francisco.

"Dự án LessWatts gồm nhiều phần khác nhau, bao gồm việc cải thiện nhân Linux để tăng hiệu suất sử dụng năng lượng của hệ điều hành", Intel cho biết. Dự án cũng bao gồm PowerTOP - một công cụ giúp cải thiện hiệu năng tiêu thụ năng lượng của các ứng dụng trên Linux và Linux Battery Life Toolkit - công cụ có thể đo những tác động của sự thay đổi mã code lên sự tiêu thụ điện năng.

LessWatts tập trung vào việc sử dụng Linux từ những trung tâm dữ liệu xuống đến những thiết bị cầm tay (hand-held device) của khách hàng.

Intel hy vọng sáng kiến mới này sẽ thu hút những nhà phát triển phần mềm, những nhà cung cấp và người sử dụng Linux. Theo thông báo, các công ty lớn như Oracle, Red Hat và Novell đã đồng ý hỗ trợ dự án này. Bạn có thể tham khảo thông tin chi tiết về dự án LessWatts tại đây.

Minh Tiến (Theo TechWorld)



Bình luận

  • TTCN (0)