Một lỗ hổng nghiêm trọng trên hệ điều hành Snow Leopard của Apple có thể xóa dữ liệu của người dùng sau khi họ mở và đóng tài khoản “guest”.

Theo nhiều thông tin xuất hiện trên các trang báo gần đây, khi người dùng mở tài khoản “guest” lần đầu, rồi đóng chúng và sau đó đăng nhập trở lại tài khoản chính của họ thì dữ liệu thư mục Home sẽ bị xóa sạch. Những thông tin này cũng được người dùng đưa lên trên diễn đàn hỗ trợ trực tuyến của Apple.

Tuy nhiên cho đến thời điểm này, Apple vẫn chưa có bình luận gì về vấn đề trên. Tuy nhiên, người dùng có thể ngăn chặn tình trạng trên bằng cách vô hiệu hóa tài khoản “guest”. Mặt khác, những người dùng bị mất dữ liệu có thể sử dụng ứng dụng dự phòng Time Machine của Apple trên máy để khôi phục thư mục Home. Thực hiện bằng cách nhấn và giữ phím C trong suốt quá trình khởi động và chọn "Restore from Backup" từ menu "Utilities".

Được giới thiệu vào tháng 8/2009 nhưng hệ điều hành Snow Leopard đã gặp phải lỗi này từ khi mới bắt đầu phát hành. Hình như trên các thiết bị đã bật sẵn tài khoản “guest” trước khi nâng cấp hệ điều hành.

Phiên bản nâng cấp 10.6.1 gần đây mà Apple tung ra đã không giải quyết được vấn đề trên nhưng hy vọng chúng sẽ được khắc phục trong phiên bản 10.6.2. Hiện phiên bản này mới ở dạng thử nghiệm để cho các nhà phát triển kiểm thử.

Theo VnMedia (PCW)



Bình luận

  • TTCN (0)