Lavasoft vừa nâng cấp công cụ phát hiện và tiêu diệt phần mềm độc hại và gián điệp Ad-Aware. Không chỉ là sự trang trí lại, phiên bản 8.1 dựa trên những cải tiến của phiên bản trước cho phép khả năng phát hiện và loại bỏ nhanh hơn đi kèm với việc xuất hiện phương tiện giám sát hành vi.

Công nghệ mới dựa trên giảm sát hành vi gọi là Genotype. Có nhiều tập tin bị nhận diện sai trong các phiên bản cũ, giờ đây điều này không còn xảy ra với công nghệ Genotype.

Kĩ thuật xóa vi rút cũng được cải thiện. Lavasoft gọi hệ thống mới là Neutralizer, mặc dù nó có tên gọi khác trong giao diện. Những gì người dùng thấy là tập hợp các đe dọa giống nhau chẳng hạn như cookie, danh mục của mối đe dọa, và hành động thực hiện. Chương trình sẽ mặc định thực hiện các hành động được đề nghị, điều đó có nghĩa là bạn cần phải bấm vào trình đơn thả xuống ở bện phải của danh sách để xem hành động nào sẽ được thực hiện với mỗi mối đe dọa mới. Nút hành động lớn giới thiệu trong phiên bản 8.1 vẫn xa hơn so với cần thiết là nằm ở đáy cửa sổ mà trong khi đó sẽ là tốt hơn nếu đặt nó gần với vị trí con trỏ ở phía trên cùng.

Giao diện của 8.1 có sự thay đổi lớn. Ở góc trái dưới của cửa sổ, có nút để chuyển đổi giữa các chế độ đơn giản và chế độ nâng cao. Chế độ đơn giản là cho những người dùng không nắm rõ về cài đặt các tùy biến, với ít các tùy chọn hiển thị. Chế độ nâng cao cho phép thiết lập tuỳ biến sâu hơn. Còn có chế độ chơi game cho phép tính năng bảo vệ vẫn hoàn toàn được duy trì trong khi bạn chơi game hoặc xem video, nhưng việc phát hiện ra các mối đe dọa sẽ không làm gián đoạn giải trí của bạn cho đến khi bạn ngừng việc giải trí.

Ảnh
Chế độ nâng cao của Ad-Aware với nhiều tùy chọn

Các fan hâm mộ cũng có thể thay đổi skin của giao diện. Ngoài các skin sẵn có, người dùng có thể tìm các mã nguồn dịch và skin cộng đồng trong MyLavaSoft. Tuy nhiên, người dùng các phiên bản miễn phí sẽ không nhận được tất cả các tính năng có sẵn trong các nâng cấp phải thanh toán. Ad-Aware miễn phí không thể quét ổ đĩa mạng, và thậm chí là một tính năng cơ bản như lập lịch vẫn bị giới hạn trong phiên bản miễn phí. Hộp công cụ để chỉnh hệ thống này chỉ có sẵn trong phiên bản Pro. Ad-Aware Plus có giá 26,95 USD, Ad-Aware Pro có giá 39,95 USD, và cả hai có 30 ngày dùng thử.

Minh Huyền (nguồn CNET).



Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

Gần đây Ad-aware không được ủng hộ của dân chúng lắm thì phải. Vì nó chạy chậm và tương thích kém Big Grin