Biển cho thuê sim tại một điểm bán trên phố Hạ Đình.

Mấy ngày nay giới sinh viên, công nhân ở Hà Nội xôn xao về dịch vụ thuê sim 10.000 đồng có sẵn 97.000 đồng trong tài khoản.

Phố Hạ Đình (Q.Thanh Xuân) có hai điểm cho thuê sim. Một điểm chỉ cho thuê sim MobiFone. Sim MobiFone thuê tại đây được chủ cửa hàng bẻ trực tiếp từ simcard đưa cho người thuê. Kiểm tra tài khoản, thấy 97.000 đồng trong tài khoản khuyến mại và 1 đồng trong tài khoản chính. Người dùng chỉ phải trả trước 10.000 đồng và đặt cọc 35.000 đồng; sau 1 tuần phải quay lại trả sim (nếu không sẽ mất tiền đặt cọc).

Tại điểm cho thuê sim còn lại trên phố Hạ Đình, có thể thuê cả sim MobiFone và sim Vinaphone. Muốn thuê sim Vinaphone, khách trả trước 40.000 đồng và được giao một simcard có 147.000 đồng (50.000 đồng trong tài khoản chính, 97.000 đồng trong tài khoản khuyến mại) và chỉ được sử dụng tài khoản khuyến mại, phải trả lại sim với tài khoản chính sau 1 tuần. Sim MobiFone thuê đắt hơn sim Vinaphone 5.000 đồng. Người thuê được giao simcard còn người cho thuê giữ lại vỏ sim.

Ảnh
Tài khoản của sim đi thuê: Vinaphone

Tất cả các sim cho thuê đều đã được điểm bán kinh doanh dịch vụ đăng kí thông tin cá nhân bởi người đi thuê chỉ cần lắp sim vào máy là có thể ngay lập tức liên lạc được với các thuê bao khác. Với số tiền đặt cọc bằng tiền mua sim, người cho thuê không hề sợ lỗ (nếu người đi thuê "bùng" sim) còn người thuê thì hớn hở vì chỉ cần bỏ ra 10.000 đồng là có 97.000 đồng gọi thỏa thuê trong vòng 1 tuần mà không phải lo nghĩ chuyện đăng kí hay việc mình đã sở hữu quá số lượng sim cho phép của một nhà mạng.

Ảnh
Tài khoản của sim đi thuê MobiFone

Chị Toàn, một người đi thuê sim cho biết: “Thấy cái biển treo thuê sim 10.000 đồng có 97.000 đồng nên mình tò mò vào hỏi thử, thấy điều kiện thuê dễ quá nên mình thuê luôn. Đằng nào thì có nạp 10.000 cũng chỉ buôn được xíu mà đằng này lại có những 97.000 đồng. Còn nếu lỡ không trả được sim thì đằng nào cũng hơn nạp một cái thẻ 50.000 đồng".

Theo khảo sát, dịch vụ cho thuê sim khá lạ này mới chỉ xuất hiện trên phố Hạ Đình (Hà Nội) nhưng đã được nhiều khách hàng hào hứng đón nhận. Trong một nhà trọ nhỏ có 6 người thì có tới 3 người đã đi thuê sim. Còn người cho thuê thì khoe chỉ trong 2 ngày mở hàng đã có chừng 20-30  người đến thuê sim; ông này còn khẳng định rằng đây là dịch vụ độc nhất vô nhị, người dùng rất lãi.

Chưa biết dịch vụ này có vi phạm quy định nào của nhà nước và có xâm phạm đến lợi ích của nhà mạng hay người dùng không nhưng trước mắt, những người đi thuê sim trên phố Hạ Đình vẫn đang mừng vui vì có dịp “đi buôn dưa” giá siêu rẻ.

Hiện tại, hai nhà mạng MobiFone và Vinaphone chưa có ý kiến về dịch vụ tưởng là của chính họ.

Theo giadinh.net.vn



Bình luận

  • TTCN (1)
Đỗ Văn Thái  3073

Khéo em cũng phải làm một cái...