Bạn là một tín đồ của bách khoa toàn thư Wikipedia và đã từng có lúc bạn muốn tra từ điển khi đang di chuyển trên đường. Hầu hết điện thoại 3G sẽ giúp bạn điều này, một khi dịch vụ Internet 3G đã phổ biến. Nhưng đôi khi bạn không có kết nối Internet, hoặc cần một thiết bị chuyên dụng, thì hãy tìm đến WikiReader.

WikiReader là một thiết bị điện tử nhỏ gọn, nằm vừa trong lòng bàn tay. Với cơ sở dữ liệu hơn 3 triệu bài viết tiếng Anh cho phép bạn có thể truy cập bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu mà không cần tới Internet.

Cơ sở dữ liệu của Wikipedia bằng cách nào có thể được lưu trữ trên WikiReader? Thật đơn giản, tất cả sẽ được lưu trên một chiếc thẻ nhớ microSD. Nếu bạn sợ rằng, 3 triệu bài viết vẫn chưa đủ thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm của mình thì Openmoko cũng hứa hẹn các bản cập nhật dữ liệu từ thư viện Wikipedia. Cứ mỗi 3 tháng, bạn có thể tải về miễn phí cơ sở dữ liệu mới để chép vào thẻ nhớ. Hoặc với 29 USD, một năm hai lần, bạn sẽ nhận được thẻ nhớ mới với dữ liệu cập nhật.

Theo lời Sean Moss-Puitz - giám đốc điều hành của Openmoko, ý tưởng chế tạo WikiReader được xuất phát từ chiếc từ điển điện tử. Thiết bị này sử dụng một màn hình cảm biến và pin AAA thông dụng. Theo nhà sản xuất, chip xử lý của thiết bị tiêu thụ khá ít điện năng để xử lý thông tin.

Người dùng có thể tương tác với WikiReader thông qua các nút bấm Search (tìm kiếm), History (lịch sử) và Random (ngẫu nhiên). Màn hình của WikiReader không phải là loại backlit, bạn không thể đọc trong tối, tuy nhiên vì vậy mà pin sẽ sử dụng được lâu hơn. Theo Openmoko, với 2 pin AAA, bạn có thể dùng WikiReader trong vòng 1 năm nếu mỗi ngày dùng 15 phút.

Sản phẩm được nhà sản xuất tung ra thị trường với mức giá 99 USD, chuyển hàng đến khắp nơi trên thế giới. Tham khảo thêm tại http://thewikireader.com/.

Đỗ Văn Thái (Theo Techradar)



Bình luận

  • TTCN (0)