T-Mobile đã ngừng bán điện thoại Sidekick sau sự cố gần 800.000 người dùng bị mất dữ liệu cá nhân của họ, một tình huống mà đối tác công nghệ của Microsoft nói rằng dữ liệu sẽ bị mất vĩnh viễn.

“Vấn đề bắt đầu vào cuối tuần trước khi người dùng đột nhiên phát hiện ra rằng dữ liệu mà họ lưu trữ trên điện thoại di động thông qua dịch vụ đám mây được vận hành bởi Danger - một công ty con của Microsoft, đã biến mất”, T-Mobile nói.

“Thật đáng tiếc rằng, dựa theo đánh giá mới nhất của Microsoft/Danger về phục hồi hệ thống, chúng tôi buộc phải thông báo với quí khách rằng, thông tin cá nhân được lưu trữ trên thiết bị của bạn đã không còn trong chiếc điện thoại Sidekick của bạn nữa. Gần như tất cả các dữ liệu đó đã bị mất do sự số máy chủ của Microsoft/Danger”.

“Đội ngũ của chúng tôi vẫn đang tiếp tục chạy đua với thời gian trong việc tìm cách khôi phục lại những thông tin đó. Tuy nhiên, khả năng thành công là cực kì thấp.”

“Công ty chúng tôi cũng cảnh cáo rằng chủ sở hữu thiết bị Sidekick không nên tắt thiết bị, hoặc là tháo pin ra, vì điều này sẽ càng làm tình hình tồi tệ thêm thôi. Công ty sẽ cung cấp cho những người dùng bị ảnh hưởng của sự cố này một tháng sử dụng dữ liệu miễn phí và sẽ ngừng bán thiết bị Sidekick này cho đến khi nào vấn đề này được khắc phục.

Sự cố này là một đòn giáng mạnh vào uy tín của Microsoft, chủ sở hữu của Danger, công ty đứng đằng sau thương hiệu Sidekick. Còn nhớ cách đây không lâu, chính Microsoft đã mạnh miệng chỉ trích sự thiếu an toàn của Google khi để xảy ra sự cố sập mạng trên Gmail và Google Docs khiến người dùng không thể truy cập vào cách dịch vụ đó trong nhiều giờ liền. Có vẻ như là hệ thống sao lưu dữ liệu của Sidekick đã gặp trục trặc.

Sự cố này đã làm tổn hại đến danh tiếng của T-Mobile. Sidekick được kì vọng sẽ là một sự thay thế tuyệt vời cho BlackBerry, và nhằm thúc đẩy doanh thu dữ liệu của T-Mobile, nhưng kế hoạch này có vẻ đã tan theo bọt nước.

Với Microsoft, tình hình còn tồi tệ hơn nhiều. Sau sự cố này, làm sao người dùng có thể tin tưởng dịch vụ đám mây của Microsoft?

Theo những thông tin mới nhất từ phía Microsoft, mọi việc tiến triển thuận lợi hơn dự đoán. Họ đang lên kế hoạch khôi phục dữ liệu, và cho rằng sự cố chỉ ảnh hưởng đến một bộ phận nhỏ khách hàng.

Minh Triết (Theo V3)



Bình luận

  • TTCN (0)