Đặc điểm kỹ thuật mới của Wi-Fi sẽ cho phép các thiết bị không dây phát hiện và kết nối với thiết bị khác mà không cần qua bộ định tuyến như hiện nay. Đây là cách thức mà công nghệ Bluetooth đang áp dụng.

Đặc điểm này gọi là Wi-Fi Direct được Liên minh Wi-Fi (một nhóm trong ngành công nghiệp được thành lập để đẩy mạnh công nghệ ) công bố vào ngày hôm qua (14/10). Nhờ đó mà các thiết bị có thể sử dụng mạng Wi-Fi để kết nối trực tiếp với nhau dễ dàng hơn rất nhiều. Do đó, đặc điểm mới có thể sẽ gây nhiều thách thức với công nghệ không dây Bluetooth. Hiện công nghệ này cho phép hai thiết bị có thể kết nối không dây trực tiếp với nhau.

Nhờ có Wi-Fi Direct mà các thiết bị có hỗ trợ Wi-Fi như ĐTDĐ, camera, máy in, máy tính, bàn phím và tai nghe có thể kết nối tới các thiết bị Wi-Fi riêng lẻ khác hoặc với nhiều thiết bị cùng một lúc. Wi-Fi Direct sẽ hỗ trợ tốc độ truyền dữ liệu chuẩn của Wi-Fi và các thiết bị sẽ có thể kết nối với nhau trong khoảng cách 100m. Điều này sẽ cho phép bất cứ thiết bị nào có tích hợp Wi-Fi cũng có thể sử dụng mạng không dây băng rộng thay vì phải sử dụng Bluetooth như trước đây. Từ đó, chúng ta không cần đặt các bộ định tuyến Wi-Fi ở khắp nơi như hiện nay.

Wi-Fi Direct sẽ được áp dụng cho các điểm truy cập Wi-Fi mini. Do đó, sẽ giảm được sự cần thiết của các bộ định tuyến Wi-Fi tại các hộ gia đình. Điều này cũng sẽ gây thiệt hại cho Bluetooth, vốn được sử dụng rộng rãi để thực hiện các kết nối ngang hàng giữa các thiết bị. Bluetooth cho phép kết nối không dây tốc độ cao trong khoảng cách ngắn giữa các thiết bị và đặc điểm kỹ thuật Wi-Fi Direct mới cũng cho chức năng như thế. Đặc điểm mới này đã sẵn sàng hỗ trợ cho các chuẩn Wi-Fi hiện nay. Nhưng thông số kỹ thuật Wi-Fi Direct sẽ cho phép các thiết bị phát hiện ra nhau và kết nối dễ dàng hơn trước. Liên minh Wi-Fi dự kiến sẽ sớm công khai đặc điểm kỹ thuật Wi-Fi kết nối ngang hàng này và cho biết, chúng sẽ được ứng dụng trên các thiết bị được chứng nhận dành cho Wi-Fi Direct vào năm 2010.

Theo VnMeida (Cnet)



Bình luận

  • TTCN (0)