Ảnh: AP.

Trung Quốc vừa ban hành lệnh cấm nước ngoài đầu tư vào ngành công nghiệp game trực tuyến màu mỡ và béo bở của nước này, trong một nỗ lực nhằm siết chặt quản lý thế giới ảo.

Tổng cục Báo chí và Xuất bản phẩm (GAPP) Trung Quốc, cơ quan quản lý ngành công nghiệp video game và bản quyền cao nhất nước này vừa ký công văn nghiêm cấm dòng vốn quốc tế đổ vào thị trường game nội địa dưới mọi hình thức, dù là hợp tác, liên doanh hay sở hữu hoàn toàn.  

Các hãng nước ngoài cũng không được phép tác động gián tiếp đến các doanh nghiệp game nội địa thông qua thỏa thuận hay hỗ trợ công nghệ.  

Thị trường game trực tuyến Trung Quốc hiện là một trong những thị trường tăng trưởng nhanh và mạnh nhất, với doanh thu ước tính sẽ tăng từ 30-50% trong năm nay, đạt từ 24 - 27 tỷ NDT (3,5 - 4 tỷ USD), GAPP cho biết.  

Năm ngoái, hãng phát triển game NetEasy.com của Trung Quốc đã giành được giấy phép cung cấp tựa game bom tấn World of Warcraft tại thị trường nội địa. Tuy nhiên, mối quan hệ giữa NetEasy với China Activision Blizzard, hãng sở hữu WoW đã gặp phải rắc rối với các nhà quản lý, khi họ quan ngại Blizzard sẽ không chỉ hỗ trợ kỹ thuật mà còn có thể can thiệp vào thị trường game trong nước.  

Theo VietNamNet (Reuters)




Bình luận

  • TTCN (0)