Trong hai tuần nữa, vào ngày 1/11 tại TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Joomla!Day (Ngày hội Joomla!) 2009. Đây là lần đầu tiên Joomla!Day được tổ chức tại Việt Nam. Đại diện nhóm phát triển Joomla!, Brad Baker cũng sẽ có mặt và cùng phát biểu, thảo luận.

Joomla! là một hệ quản trị nội dung (CMS) mã nguồn mở tách từ Mambo. Trong ba năm gần đây, Joomla! đã một lần giành giải nhất (2006) và hai lần giải nhì (2007, 2008) giải thưởng danh giá của PacktPub: “CMS nguồn mở tốt nhất”.

Sự kiện Joomla!Day lần này nhằm mục đích cổ vũ cho Joomla! cũng như tinh thần nguồn mở tại Việt Nam, xây dựng mối quan hệ giữa các cộng đồng Joomla!. Đây cũng là dịp kỉ niệm cộng đồng Joomla! Việt Nam tròn 3 tuổi.

Joomla!Day 2009 TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra tại Hội trường B4, ĐH Bách Khoa (268 Lý Thường Kiệt, Q10). Tất cả những ai quan tâm đều có thể tham dự miễn phí. Hội trường B4 có sức chứa khoảng 150-200 người, khi tham dự các bạn có thể vào cửa tự do và không cần đăng kí trước.

Chương trình bắt đầu từ lúc 14 giờ và kết thúc dự kiến lúc 19 giờ 45. Các bài nói chuyện đều bằng tiếng Việt, riêng phần trình bày của Brad Baker sẽ có phiên dịch. Các chi tiết khác cũng như nội dung cụ thể của chương trình có tại http://joomladay.joomlaviet.org/.

Do có quá nhiều bạn gửi email hỏi đăng kí, nên BQT có tạo form đăng kí tại trang chủ. Bạn có thể đăng kí tại trang chủ theo địa chỉ ở trên.

Hải Nam.




Bình luận

  • TTCN (4)
Đình Quân  228

Chả hiểu sao mình dùng nhiều loại CMS rồi mà chẳng thấy hợp với thằng Joomla này, mà thấy TTCN nói chuyển sang Drupal lâu lắm rồi Big Grin

Hải Nam  30903

Test hết các chức năng quan trọng như workflow viết bài, upload hình, views rồi. Còn cái giao diện ngại làm lại quá Big Grin Đang dùng giao diện Aquia mà open luôn thì xấu quá Big Grin

Đình Quân  228

Hay để mình làm 1 layout đi, đẹp thì pay ko thì thôi Big Grin nếu quyết định thì mail cho mình bố cục nhé (TTCN mùa hè cũng vẫn dùng theme winter)

Hải Nam  30903

CTV nào muốn viết bài cho TTCN về sự kiện này thì liên lạc với BQT nhé, để mình nói bên tổ chức Joomla!Day bố trí chỗ ngồi thuận tiện hơn Big Grin