Sách số của Google sẽ sớm xuất hiện

Tại hội chợ sách Frankfurt vào thứ 5 vừa rồi, Google đã khẳng định sẽ ra mắt sản phẩm sách số vào nửa đầu năm sau.

Thỏa thuận với các nhà xuất bản để mua bản quyền, Google dự định ban đầu sẽ cung cấp khoảng nửa triệu đầu sách. Độc giả có thể mua trực tiếp từ Google hoặc từ các trang bán hàng trực tuyến như Amazon hay Barnes & Noble.

Trong tháng 9, sau khi kết thúc buổi điều trần trước Quốc hội về dự án sách số, “gã khổng lồ” đã tiết lộ chương trình bán lẻ này.

Google có kể hoạch chia sẻ lợi nhận với các nhà xuất bản và các trang mua bán trực tuyến. Theo đó, các nhà xuất bản sẽ thu được 63% doanh thu, còn 37% sẽ được giữ lại cho mình. Đối với những cuốn sách được bán qua Amazon hoặc các nhà bán lẻ khác, các nhà xuất bản sẽ nhận được 45%, các nhà bán lẻ sẽ nhận được gần 55% sau khi đã trích một phần nhỏ cho Google.

Hãng này cho biết thêm, khách hàng có thể đọc sách trên bất kì thiết bị nào như PC, netbook và smartphone. Người dùng iPhone có thể truy cập vào e-book thông qua tài khoản Gmail của họ.

Tom Turvey, giám đốc quan hệ đối tác chiến lược của Google cho hay hãng này không có dự định tung ta một e-book phức tạp.

“Chiến lược của chúng tôi không phải là kinh doanh một thiết bị đọc điện tử chuyên dụng và phức tạp mà hướng tới sự thân thiện với người tiêu dùng”.

Theo TienPhong (Cnet)



Bình luận

  • TTCN (0)