Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy. Ảnh: France 5.

Chưa được sự đồng ý của nhà phát hành cũng như tác giả, Tổng thống Pháp Sarkozy đã tự in thêm 400 chiếc đĩa DVD để tặng các quan khách.

Tờ Le Canard Enchaine của Pháp mới đây đã đưa tin, ông Nicolas Sarkozy đã rất muốn dành tặng cho hơn 400 nhà ngoại giao đang tham dự một hội nghị ở Paris mỗi người một đĩa DVD bộ phim tài liệu nói về ông với nhan đề: “Khám phá một gương mặt: Nicolas Sarkozy”.

Nhưng điều đáng buồn là nhà xuất bản Galaxie Presse lại chỉ dành cho ông 50 đĩa và để nhanh chóng có đủ số quà tặng, ông Sarkozy đã ngay lập tức ra lệnh cho nhân viên của mình trong Trung tâm nghe nhìn của Tổng thống (Service audiovisuel de la presidence de la Republique) sao ra 400 chiếc nữa mà “quên” mất rằng theo luật bảo vệ bản quyền của Pháp, đó là một hành động bị nghiêm cấm vì ông chưa hề xin phép tác giả bộ phim cũng như nhà sản xuất.

Cũng giống như những tay sao chép đĩa lậu thường làm, các nhân viên của ông Sarkozy cũng “thẳng tay” gỡ bỏ bìa ngoài và thay vào đó là một loại bìa khác, không có logo của hãng phát hành và với bức ảnh ngoài bìa cũng bị chỉnh sửa bằng photoshop.

Một số người đã “được dịp” bình luận rằng họ hy vọng ông Sarkozy sẽ chỉ bị “xử” theo số vụ vi phạm chứ không dựa trên số đĩa vi phạm luật vì như thế tội của ông sẽ nhẹ hơn.

Theo ICTnews (INQ)



Bình luận

  • TTCN (0)