Có rất nhiều cơ hội kiếm việc cho các cử nhân CNTT ở FECIT 2009.

Một loạt thiết bị số giảm giá từ 5%-50% và nhiều công ty tiến hành tuyển dụng nhân sự tại chỗ là những cơ hội thú vị tại triển lãm hàng điện tử và CNTT (FECIT 2009) diễn ra từ 15-18/10 tại TP.HCM.     

Người mua háo hức chờ “giờ vàng”

“Giờ vàng” được xem là hoạt động sôi nổi nhất của hội chợ triển lãm FECIT 2009. Theo đó, khách tham quan triển lãm có cơ hội mua các sản phẩm số như màn hình LCD của hãng LG, USB KINGSTON, KINGMAX hay card màn hình và bo mạch Gygabyte, máy in đa chức năng Brother… với giá giảm từ 30% - 50%. Tuy nhiên, để mua được những sản phẩm có giá ưu đãi cao như vậy, khách tham quan phải chờ đợi đến “giờ vàng”, đó là lúc 10h30 và 11h30 trưa, 14h00, 15h00, 16h00 buổi chiều.

Có lẽ nhờ chương trình ưu đãi giờ vàng, triển lãm này đã thu hút được rất nhiều người dân tham gia, trong buổi sáng đầu tiên tổ chức đã có tới hàng trăm người tranh nhau đăng ký mua các sản phẩm có trong chương trình này. Tuy nhiên, không phải tất cả những người đăng ký đều may mắn mua được vì số lượng sản phẩm có hạn.

Ảnh
Giờ vàng hút khách

Chị Nguyễn Thị Lan, ở quận Tân Bình, sau khi mua được chiếc LCD 19 inch của LG chỉ có giá 1.999.000 đồng (giá thực 3,35 triệu đồng) rất vui mừng: “Tôi là người may mắn sắm được sản phẩm thay hình vi tính cũ cho con trai. Nó đòi thay lâu rồi, nhưng mà mua bên ngoài giá mắc quá nên tôi còn lưỡng lự, không ngờ hôm nay lại mua được giá rẻ như thế”.

Dân công nghệ cũng tranh thủ tham gia triển lãm để tìm kiếm hàng giảm giá. Anh Nguyễn Thanh Phương, kỹ thuật viên của một cửa hàng vi tính ở Quận 7 cho rằng nhiều sản phẩm bán tại triển lãm có giá khá rẻ so với thị trường, đặc biệt là nếu may mắn mua được sản phẩm vào giờ vàng.

Và tranh thủ kiếm việc

Cùng với hoạt động giới thiệu và bán hàng, khu vực tư vấn và tuyển dụng việc làm tại chỗ của các doanh nghiệp cũng thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người, đặc biệt là những sinh viên vừa tốt nghiệp CNTT. Bên cạnh hoạt động tuyển dụng, các công ty tổ chức các buổi nói chuyện chia sẻ kinh nghiệm tìm việc cho sinh viên mới ra trường, định hướng công việc khi còn ngồi trên ghế ra trường, chuẩn bị các kỹ năng mềm cần thiết cho ngành nghề tương lai và những xu hướng công nghệ mới.

Buổi tư vấn và tuyển dụng của công ty Intel vào sáng ngày khai mạc (15/10) đã thu hút rất nhiều sinh viên. Nhiều sinh viên háo hức muốn tìm kiếm cơ hội làm việc tại nhà máy kiểm thử chip, tìm hiểu về những yêu cầu của Intel với ứng viên, các chế độ đãi ngộ và mức thu nhập...

Từ nay đến kết thúc triển lãm, còn nhiều các buổi nói chuyện và tuyển dụng trực tiếp. Ngày mai (17/10), ông Phí Anh Tuấn, Phó chủ tịch Hội Tin học TP.HCM, Giám đốc tập đoàn CMC phía Nam sẽ có buổi nói chuyện với chủ đề rất thời sự: “Kiếm việc thời khủng hoảng – Cơ hội và thách thức”.

Theo ICTnews



Bình luận

  • TTCN (0)