Khi nào PageRank sẽ không còn trên thanh công cụ Google?

PageRank và Adsense là hai yếu tố làm nên tên tuổi của Google từ những năm 2000. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, khi các webmaster luôn cố hết sức để tăng PageRank của họ, thì thông số này nhiều khi không còn mang tính chính xác. Gần đây nhất (có lẽ từ đầu tuần trước), Google đã lặng lẽ bỏ PageRank ra khỏi gói công cụ dành cho webmaster (Webmaster tools).

Vài năm gần đây, Google đã bắt đầu nhắc nhở các webmaster không nên quá tập trung vào PageRank. Đó là một con số cụ thể, dễ so sánh, nhưng không mấy hữu ích. Google khuyên các nhà quản lí trang web tập trung vào các con số thống kê lưu lượng, tỉ lệ chuyển đổi (tỉ lệ người mua sản phẩm trên tổng số khách), tỉ lệ lợi nhuận đầu tư (ROI), độ xác đáng của trang web... để đánh giá hiệu quả kinh doanh.

Vào năm 2007, Google từng đưa ra thảo luận về việc có nên gỡ bỏ thông tin PageRank ra khỏi thanh công cụ của Google hay không. Nhưng thảo luận đó đã chìm trong quên lãng và không có phản hồi từ Google.

Bây giờ, Google đã gỡ bỏ thông tin PageRank ra khỏi các công cụ dành cho webmaster. Đây là một thông điệp mạnh mẽ được gửi đến các nhà quản lí trang web. Dù vậy, thông tin này vẫn nằm trong thanh công cụ Google, được nhiều người sử dụng.

Có lẽ cho dù nhóm quản lí chất lượng tìm kiếm muốn loại bỏ các thông tin không chính xác, nhưng các nhà lãnh đạo Google không muốn thực hiện điều đó. Không còn hiển thị PageRank, thì thanh công cụ Google sẽ không còn được nhiều người cài đặt. Hơn nữa, PageRank cũng là danh tiếng của Google.

Hải Nam (tổng hợp Searchengineland, Seroundtable).




Bình luận

  • TTCN (22)
Đình Quân  228

Có lẽ mục đích của Google chỉ nhằm định hướng người dùng về PR, thực tế trong vòng 1 năm trở lại đây, rất nhiều Webmaster sử dụng mọi cách có thể để tăng PR.
PR được đánh giá trên rất nhiều tiêu chí khác nhau cùng với các thuật toán phức tạp cho thấy độ tin cậy vẫn tương đối cao, cho dù Google khuyên rằng không nên quá tập trung vào PR nhưng nó vẫn ảnh hưởng ít nhiều đến kết quả tìm kiếm của Google

Hải Nam  30904

Đúng rồi, PR là một trong các yếu tố quyết định đến kết quả tìm kiếm mà. Nhưng ngoài việc tăng PR chúng ta cũng còn nhiều thứ khác để làm.

Computer Video Tutorials  21

Bên cạnh Alexa, PR cũng là một thước đo quan trọng giúp ta có một cái nhìn tổng quan về 1 trang web. Nếu không có thì quả thật chả biết đánh giá trang web qua cái gì (khi webmaster không public stat).

T.Nguyễn  6

Cứ là cái cũ thì phải dỡ bỏ nhỉ Wink

Portable Full Software review

Bình luận

Em thấy Google PR vẫn là thướt đo chính xác nhất so với các công cụ khác. Tuy nhiên có quá nhiều người dùng nhiều thủ thuật để tăng nó lên thành con số ảo.

Bùi Anh Tuấn  624

nói PR chính xác là hơi bị bậy à nha !

ví dụ nhé có 2 site đều có PR = 2 thì biết cái nào hơn cái nào ?

nên nói Alexa mới là chính xác vì không có ai trùng nhau về thứ hạng !

chính vì vậy mà các mạng quảng cáo VN đều yêu cầu Alexa chứ có thấy ai yêu sách PR đâu ?

Hải Nam  30904

Một website có nhiều yếu tố.

PR nói lên chất lượng website, còn Alexa lại là độ phổ biến của website. Các web xxx thì PR chẳng có (chẳng ai thèm link tới) nhưng người vào vẫn đông và vì vậy Alexa cao hơn.

Hai cái PR=2 thì xem như bằng nhau đi Wink Rồi so sánh yếu tố khác. Nhưng mà PR mà chúng ta thấy là con số đã được chuyển đổi, PR thực nó khác, có thể hình dung một công thức thế này: PR chuyển đổi = min(10, floor(log(PR thực))), tức là PR chuyển đổi của hai trang web là 5 và 6 thì PR thực chênh nhau 10 lần. Hoặc hai trang web đều PR=5 nhưng PR thực có thể chênh nhau gần 10 lần.

Bùi Anh Tuấn  624

vậy sao người ta lại không đưa ra PR thực cho dễ đánh giá hơn hả bác ?

Hải Nam  30904

Có lẽ là có nhiều lí do, chỉ là đoán thôi vì đây là “Cửu Âm chân kinh” của Google thì dại gì họ tiết lộ:
- PR với thang 1-10 thì dễ nhớ, dễ sử dụng hơn
- Sau khi quy đổi, người ta khó dò ra công thức hơn (thí dụ A=10, B=15, C=26 thì họ đoán dễ là C=A+B+1, thử vài trường hợp là ra, chứ sau khi lấy log chẳng hạn, A'=1, B'=1, C'=1 đố ai biết liên quan giữa A,B,C).
- Google không muốn người dùng quan tâm nhiều đến PR, vậy cần gì đưa ra PR thực!

Bùi Anh Tuấn  624

nghe có mâu thuẩn không nhỉ ?

một công cụ dùng để đánh giá người khác, nhưng lại không cho biết họ biết công cụ này đánh giá như thế nào, vậy làm sao người bị đánh giá biết đâu là khuyết điểm của mình để mà cải thiện ?

vậy cuối cùng PR ra đời để làm gì khi không muốn người khác quan tâm đến nó ?

Hải Nam  30904

PR là một công cụ để Google sử dụng, chứ đâu phải để người khác sử dụng. Google thì công bố một phần thuật toán thôi, để cho người dùng có một ít khái niệm. Chứ người ta càng hiểu rõ PR, thì càng biết cách khai thác nó, và làm cho PR trở thành một công cụ bỏ đi!

Bùi Anh Tuấn  624

Đó là một con số cụ thể, dễ so sánh, nhưng không mấy hữu ích.

dù sao thì PR cũng sắp bị bỏ đi bởi chính người sinh ra nó, thật đáng buồn ?

Diễn đàn 360

Pr3 va pr5 là cũng quá chênh lệch rồi

http://www.SoDepCatTuong.com

HIện tại Google Pr vẫn chưa có gì có thể thay thế được!

Khả năng google trong thời gian tới sẽ đưa ra thuật toán mới để đánh giá pr 1 cách chính xác hơn!

quynhduy

Mình có trang web có lượng truy cập của Alexa khoảng 240000 google pr 3, Nhưng sao bài mình gởi lên thì 2 ngày sau google mới index. Trong khi đó mình thấy nhiều trang có lượng alexa 400000 và pr cũng thấp hơn mình nhưng họ index thật nhanh. Xin hỏi các bạn làm sao để google cập nhật tin tức trên website của mình hằng ngày ? các bạn giúp góp ý giúp mình với. Cảm ơn rất nhiều và xin lỗi nếu gởi bài không đúng chổ.

Hải Nam  30904

Bạn tham khảo về Ping API, Blog API để thông báo cho Google search, Google blogsearch biết bạn có bài mới. Nói chung là khi đăng bài bạn cần "ping" một cái, cụ thể sao phải tự tìm hiểu thôi!

quynhduy

Cảm ơn

Cảm ơn anh Hải Nam nhiều, mấy hôm nay tìm hiểu, cuối cùng ra được cái này: http://pingomatic.com mỗi lần gởi bài xong thì chạy qua đó ping một phát. Riêng các site của joomla thì cài plugin blogping hoặc cài easy ping là nó sẽ tự động ping mỗi khi mình gởi bài mới. Không biết mình hiểu như vậy đúng không ? Nhưng mình chưa thấy nó tác dụng lắm và cũng không biết mất bao nhiêu lâu nó mới cập nhật sau khi mình gởi bài mới ?

Phan Đức Giải

Xin các bạn hướng dẫn !

Xin hỏi các bạn làm sao để google cập nhật tin tức trên website của mình hằng ngày ? các bạn giúp góp ý giúp mình với. Mình ko biết làm như thế nào ?

Hải Nam  30904

@quynhduy: bạn đi đúng đường rồi. Mình làm lâu rồi nên cũng không nhớ, nhưng chắc chắn là có ping đến Blog search.

@Giải: bạn chỉ có thể ping thôi. Nếu làm thủ công thì đi post link ở các website nổi tiếng. Ngoài ra thì ngồi chờ. Nội dung bạn càng tốt, càng nhiều người xem thì Google cập nhật càng nhanh.

SEO Novice

Google pagerank không lạc hậu, chỉ là giảm giá trị thôi.

Mình đọc thấy bài này viết về Google pagerank dễ hiểu và thú vị. Ngoài ra còn có bài những điều chưa biết về Pagerank. Các bạn thử tham khảo thêm!

bibica  51

Bàn sâu xa mí chuyện này cũng thế à, khi đã có domain, có hosting, thì tập trung cho tốt vào nội dung đã rồi hãy nghĩ tới các thứ khác Wink

Tui thấy nhiều bạn khá là nóng vội, lập site ngày hôm wa, mún ngày mai phải có người biết và phải được google index, kết quả là mí bạn í đi spam tràn lan đại hải ở mí forum, blog khác và sau cỡ ... 1 tháng các bạn í hem thèm làm gì nữa hít, close site vì hem có thời gian hay ... đơn giản là chán Rolling On The Floor

Hơn 90% các trang web của dân VN mừ tui thấy là thế, bản thân ttcn khi mới mở ra cũng rất là vất vả, bạn nào vào sau mún bít vất vã ra sao thì cứ PM cho mí bạn admin hỏi thử thì bít mừ Blushing

Tui thì tui đánh giá cao nhất là ở cái time tồn tại của site, chứ hem phải alexa hay pr này nọ, lâu ngày vào lại thấy ttcn đã có những bước phát triển rất chắc, cũng mừng cho các bạn í Big Grin

NiceTek  9

Bình luận bị ẩn

Spam