Cuộc sống là một dòng chảy thông tin vô tận, và công nghệ đang và sẽ đóng một vai trò quan trọng trong dòng chảy đó. Sẽ là khó khăn gấp bội nếu cuộc sống của bạn không có sự hỗ trợ của những thiết bị công nghệ này.

Máy quét tài liệu

Ngay cả trong thời đại kỹ thuật số thì tài liệu, giấy tờ là thứ không thể thiếu đối với chúng ta. Hóa đơn, chứng từ, thư tư, công văn, thiệp sinh nhật…. chỉ là một trong số ít những thứ giấy tờ mà chúng ta phải cất giữ. Nếu số lượng giấy tờ quá lớn, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc lưu trữ và tìm kiếm. Nhờ những chiếc máy quét kiểu như Fujitsu ScanSnap S1500 (500USD), công việc này sẽ được đơn giản hóa rất nhiều. Máy quét sẽ biến toàn bộ những mớ giấy tờ trên thành các file PDF lưu trên ổ cứng máy tính, cho phép người dùng có thể tìm kiếm một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Smartphone

Nếu có một chiếc smartphone, bạn có thể giải quyết khối thứ công việc hàng ngày. Camera của điện thoại sẽ cho phép bạn chụp ảnh bạn bè và người thân, những nơi bạn đến, các món ăn bạn thưởng thức và những tài liệu bạn đọc. Một số mẫu smartphone như BlackBerry Tour (500USD), Palm Pre (600USD), Samsung Omnia (600USD)… còn cho phép ghi video, âm thanh, và dĩ nhiên bạn có thể upload chúng lên mạng hoặc lưu trữ trên máy.

Máy ghi âm

Những chiếc máy ghi âm ngày càng nhỏ bé hơn nhưng cũng ngày càng tiện dụng hơn. Một cuộc họp quan trọng, một sự kiện bạn không muốn bỏ sót một lời nói hoặc phát biểu nào nếu không có máy ghi âm thì sẽ rất khó khăn, vất vả. Những chiếc máy ghi âm nhỏ nhắn như Edirol R-09HR (300USD) và Olympus DM-520 (200USD) có thể ghi âm thanh thành những tệp tin MP3 để lưu trữ rất tiện dụng.

Máy đo calo

Sản phẩm này của hãng Bodybugg (20USD), giúp người dùng có thể đo chính xác lượng calo mà họ tiêu tốn cho các hoạt động thể chất. Thiết bị cũng có cơ chế nhắc nhở người dùng ăn uống đầy đủ để bù lại khoảng calo mà họ đã mất đi. Toàn bộ dữ liệu sẽ được upload lên website để người dùng có thể tiện theo dõi.

Nike + iPod

Một sự kết hợp hoàn hảo giữa vận động thể thao và công nghệ. Sự “xe duyên” mang tính chất đột phá này (năm 2006) giúp các vận động viên có thể theo dõi từng bước chạy của mình. Bộ cảm biến lắp đặt trong giày sẽ phân tích dữ liệu của người dùng rồi truyền tới thiết bị iPod hoặc iPhone gần kề. Dữ liệu được upload lên website Nikeplus.com, và dựa vào đó người dùng có thể theo dõi thể trạng của mình trong một thời gian dài. Giá của gói phụ kiện (giầy Nike và iPod 1GB) được bán với giá khoảng 40USD.

Bút thông minh

Nếu công việc của bạn liên quan thường xuyên tới ghi chép thì bút thông minh sẽ là một trợ thủ đắc lực. Thường thì loại bút này được sử dụng với một loại giấy đặc biệt. Khi sử dụng, bút sẽ ghi lại mọi chuyển động mà người dùng tạo ra – ký tự, nét vẽ hay thậm chí là cả những nét nguệch ngoạc. Những gì mà bạn viết hoặc vẽ sẽ được chuyển thành file ảnh số, rồi chuyển vào máy tính. Chẳng hạn như chiếc bút Livescribe Pulse (170USD – phiên bản 2GB) thì ngoài khả năng này ra nó còn ghi âm để lồng ghép với hình ảnh mà bạn ghi lại.

Định vị toàn cầu

Ngoài chức năng định vị người dùng những thiết bị GPS kiểu như Garmin Forerunner (150-300USD) còn hỗ trợ đắc lực cho công tác cứu nạn. Bạn có thể đeo những thiết bị này ổ cổ tay để theo dõi nhịp tim và tín hiệu có thể truyền đi rất xa. Như vậy về cơ bản, GPS còn có thể dùng trong y tế, theo dõi tình trạng bệnh nhân để bác sĩ chuẩn đoán bệnh từ xa.

Camera hành động

Những chiếc camera hành động như ATC5K (Oregon Scientific sản xuất – giá 230USD) có thể trang bị cho tài xế xe hơi, xe đạp, hay thậm chí là người đi bộ. Camera sẽ giúp ghi lại mọi chuyển động, hình ảnh và những nơi mà người dùng đi qua. Thiết bị này có thể ghi hình ngay cả dưới nước (độ sâu tối đa 3m), sử dụng thoải mái ngoài trời mưa mà không bị ảnh hưởng gì.

Evernote

Sau khi đã ghi lại mọi thông tin trong cuộc sống hàng ngày, bạn sẽ cần tới một thiết bị để lưu trữ tất cả những dữ liệu này. Evernote là sự kết hợp hoàn hảo giữa phần mềm và dịch vụ web, giúp bạn ghi nhớ tất cả những thứ cần ghi, tìm kiếm dễ dàng tất cả những thứ cần tìm, bao gồm ảnh, tài liệu, âm thanh… Giá của gói dịch vụ lưu trữ này là 45USD/năm.

Theo VnMedia



Bình luận

  • TTCN (0)