Hôm nay (22/10), hãng chế tạo thiết bị không dây LM Ericsson AB (Thụy Điển) cho biết, lợi nhuận của hãng trong quý 3 đã sụt giảm tới 71,5% do suy thoái kinh tế toàn cầu ảnh hưởng tới nhu cầu về thiết bị mạng.

Nhà cung cấp hàng đầu thế giới về mạng băng rộng cho biết, lợi nhuận ròng trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9 là 117,6 triệu USD, giảm 2,84 triệu so với cùng kỳ năm ngoái. Lượng bán lẻ giảm 5,6% so với Quý 3/2008. Kết quả sụt giảm trên là thấp hơn so với những gì mà các chuyên gia phân tích dự đoán.

Theo giám đốc điều hành Carl-Henric Svanberg của Ericsson, việc bán lẻ thiết bị mạng giảm do nhu cầu giảm của thị trường. Sự suy thoái của nền kinh tế đã ảnh hưởng tới thị trường cơ sở hạ tầng di động toàn cầu và trông chờ chủ yếu vào các thị trường đang nổi.

Tuy nhiên, ông cũng cho biết, các khu vực như Trung Quốc, Ấn Độ, Mỹ và Nhật Bản đã thể hiện sự phát triển mạnh và là triển vọng lâu dài cho việc phục hồi ngành công nghiệp sau suy thoái.

Greger Johansson, chuyên gia phân tích tại hãng nghiên cứu Redeye cho biết, kết quả tổng thể là tồi hơn rất nhiều so với những gì các chuyên gia dự đoán bao gồm cả việc bán lẻ. Điều này đã thể hiện rất rõ sự suy thoái của nền kinh tế ảnh hưởng lớn tới Ericsson.

Dòng điện thoại Sony Ericsson (liên doanh với Sony của Nhật) bán ra trong Quý 3 cũng giảm sút rất lớn.  Nhà chế tạo chip ST Ericsson, công ty con của hãng cũng sụt giảm theo sự suy giảm lợi nhuận của công ty mẹ với mức giảm 112 triệu USD. Svanberg cho biết, hãng đã thực hiện các hoạt động cắt giảm chi phí, cơ cấu lại bộ máy và cải thiện hoạt động hiệu quả hơn với hy vọng tăng lợi nhuận trong năm tới.

Với hơn 77.000 nhân viên trên toàn cầu, Ericsson là một trong những hãng lớn nhất của Thụy Điển và một thời gian dài là nhà cung cấp then chốt về mạng di động và cố định trên toàn cầu. Hãng đang tăng sự tập trung vào việc cung cấp dịch vụ giống như quản lý các nhà khai thác mạng.

Theo VnMedia (AP)




Bình luận

  • TTCN (0)