Cuối tuần rồi, chúng tôi đã thông tin đến các bạn về vụ kiện của Nokia với Apple, trong đó Nokia yêu cầu Apple bồi thường vì sản phẩm iPhone của Apple đã vi phạm đến 10 bằng sáng chế có liên quan đến công nghệ GSM, UMTS và WLAN của Nokia.

Theo Reuters, các nhà phân tích đã không bỏ lỡ cơ hội, ước tính các con số và cuối cùng họ nói rằng, Apple có thể sẽ phải đối mặt với mức tiền phạt từ 200 triệu USD đến 1 tỉ USD nếu vụ kiện của Nokia thành công - và sự thật thì Nokia đang đứng trước khả năng thắng kiện rất lớn.

Các nhà phân tích cũng lưu ý rằng các đấu thủ lớn trong nền công nghệ di động (bao gồm Nokia, Motorola, Ericsson và Qualcomm) nắm giữ rất nhiều sở hữu trí tuệ, tạo ra một rào cản giá bản quyền đáng kể cho các công ty mới nhảy vào thế giới di động như Apple.

Nhà phân tích Ben Wood nói rằng “Gần như là bất khả thi khi ai đó định sản xuất ra một chiếc điện thoại di động mà lại không dùng tới các công nghệ đã được đăng kí bản quyền của Nokia”.

Nokia nói họ đã thương lượng thỏa thuận cấp phép với Apple, nhưng lời đề nghị của họ liên tục bị từ chối. Việc này khiến Nokia quyết định đệ đơn kiện của họ ra toàn án Mĩ vào cuối tuần rồi.

Minh Triết (Theo Reuters)



Bình luận

  • TTCN (0)