Người dùng có thể sử dụng giấy phép nâng cấp và cài đặt Windows 7 “sạch”, giúp tiết kiệm từ 80 - 100 đô la Mỹ so với việc cài đặt bằng các phiên bản đầy đủ.

Theo blogger Paul Thurrott của trang blog Supersite for Windows, người dùng có thể sử dụng các khóa sản phẩm và đĩa nâng cấp Windows 7 của Microsoft để cài đặt đầy đủ lên những PC không chạy một phiên bản Windows “tiền bối” nào cả.

Đĩa nâng cấp Windows 7 được thiết kế cho những PC đang chạy Windows XP, Windows Vista hoặc một phiên bản preview của Windows 7. Ông Thurrott cho biết, chỉ cần vài bước đơn giản là người dùng có thể sử dụng đĩa nâng cấp để cài đặt Windows 7 đầy đủ, “sạch” (tức là cài đặt không bảo toàn các dữ liệu cũ) với chi phí rẻ hơn (ví dụ, nâng cấp lên Windows 7 Home Premium chỉ tốn 119,99 đô la Mỹ nhưng phiên bản đầy đủ giá tới 199,99 đô la Mỹ. Sự chênh nhau giữa các phiên bản Windows 7 Professional, Windows 7 Ultimate đầy đủ và việc nâng cấp còn lên tới 100 đô la Mỹ).

Ông Thurrott cho biết, để làm được điều này thì người dùng cần cài đặt nhưng không kích hoạt Windows 7 bằng khóa sản phẩm đi cùng. Sau khi việc cài đặt hoàn tất, người dùng phải dùng lệnh "rearm" tiến hành 1 thay đổi nhỏ cho Windows registry rồi khởi động lại. Khi Windows 7 khởi động lại xong, người dùng chạy công cụ Activate Windows, gõ khóa sản phẩm vào và kích hoạt Windows là xong.

Chi tiết thực hiện được trình bày sau đây (tham khảo thêm tại đây): 

- Sau khi cài đặt xong bằng đĩa nâng cấp, khoan kích hoạt bằng khóa đi cùng.

- Chạy regedit.exe

- Tìm đến khóa  HKLM/Software/Microsoft/Windows/CurrentVersion/Setup/OOBE/

- Thay đổi giá trị MediaBootInstall từ 1 thành 0

- Chạy cmd.exe trong RUN bằng tài khoản administrator

- Tại dòng lệnh của Command Line bạn gõ: slmgr /rearm

- Tắt Command Line và khởi động lại Windows

- Thực hiện Activate bằng khóa sản phẩm đi cùng

Theo TGVT (PcWorld)



Bình luận

  • TTCN (0)